Đặt xe taxi công nghệ ngày Tết như... trúng số

SAN TÚ
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sáng 26/1 (mùng 5 Tết), gia đình tôi trở lại Hà Nội sau hành trình đi xe khách đường dài Vinh – Hà Nội. Cả nhà xuống xe ở bến xe Nước Ngầm lúc 3 giờ sáng, và hành trình tôi đặt được xe taxi công nghệ như... trúng số.

Nếu như trước đây, mỗi lần tôi đi xe khách từ TP Vinh (Nghệ An) ra đến bến xe Nước Ngầm, đều có xe trung chuyển đưa hành khách về đến tận nhà, hoặc về tại các điểm cố định cách nhà khoảng 3km - 5km, thì nay có cảm giác như nhà xe “đem con bỏ chợ”. Ra đến bến xe Nước Ngầm lúc 3 giờ sáng, phía nhà xe Nam Quỳnh Anh cho biết, không có xe trung chuyển hành khách. 

Trước đó, phía nhà xe này cũng bán vé cho hành khách với giá khác nhau. Gia đình tôi có 4 người, 2 vợ chồng và 2 con nên được nhân viên tư vấn qua điện thoại đây là giường đôi, chỉ cần mua 2 vé, mỗi vé 600.000 đồng (không đổi, trả vé). Thế nhưng, khi lên xe, phần lớn mỗi vé chỉ có 1 hành khách, và giá vé mỗi giường cho 1 khách là 400.000 đồng, còn 2 khách chung 1 giường như gia đình tôi là 600.000 đồng/vé.

Dat xe taxi cong nghe ngay Tet nhu... trung so - Hinh anh 1
Nhiều hành khách chấp nhận ngồi chờ đến sáng để đi xe buýt. 

“Bơ vơ” tại bến xe Nước Ngầm lúc 3 giờ sáng, hàng chục hành khách đi cùng chuyến xe với gia đình tôi hầu như không đặt được xe công nghệ để về nhà. Một số hành khách chấp nhận ngồi chờ trong bến xe đến sáng để đi xe buýt; hành khách nào muốn về nhà luôn phải trả giá cao cho cánh “taxi dù”.

Một hành khách đi cùng với tôi chia sẻ, muốn ra sân bay Nội Bài đón bạn lúc sáng sớm, không ngờ trải qua hành trình dài xe khách, lại vất vả với “taxi dù”, chờ đến sáng sớm đi xe buýt thì không kịp giờ.


Từ bến xe Nước Ngầm về đến nhà tôi khoảng 11km, một tài xế “taxi dù” hô giá 500.000 đồng - đây là giá có thể chấp nhận được khi ứng dụng Gojek cũng đưa ra mức giá này vào thời điểm 3 giờ sáng; tuy nhiên, một hành khách khác đã nhanh chân xí chỗ.

Có chút e ngại với cánh “taxi dù”, chồng mải bế con ngủ nên tôi lại tiếp tục miệt mài đặt xe taxi công nghệ qua các ứng dụng Grab, Be, Gojek; đồng thời gọi điện cho các hãng taxi truyền thống như Mai Linh, Thủ đô Sao để đặt xe nhưng đều không được, bị từ chối.

Dat xe taxi cong nghe ngay Tet nhu... trung so - Hinh anh 2
Đặt được xe về nhà với giá 256.000 đồng cho quãng đường 11,6km mà tôi cảm thấy như mình... trúng số.  

Sau hơn nửa tiếng loay hoay đặt xe, “trời không phụ lòng người”, một tài xế taxi công nghệ “nhận cuốc” qua ứng dụng Be với giá tiền 256.000 đồng cho quãng đường 11,6km mà tôi cảm thấy như mình... trúng số. Dù các hãng xe công nghệ tăng phí các chuyến xe dịp Tết Nguyên đán để níu chân tài xế, nhưng tình trạng khó gọi xe công nghệ vẫn phổ biến, hành khách cần xe công nghệ cũng thật gian truân.

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h