Sát hạch lái xe: Nhiều tranh cãi quanh phần thi mô phỏng

Sát hạch lái xe: Nhiều tranh cãi quanh phần thi mô phỏng

Giaothonghanoi - Từ ngày 15/6, các địa phương trong cả nước đã bắt đầu áp dụng học phần và phần thi mô phỏng tính huống trên phần mềm máy tính trong đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe (GPLX). Sau hơn 3 tháng triển khai, phần thi mô phỏng đang gây rất nhiều tranh cãi.
Diện mạo sân bay Nội Bài đến năm 2030 ra sao?

Diện mạo sân bay Nội Bài đến năm 2030 ra sao?

Giaothonghanoi - Chiều 21/9, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và đoàn công tác đã đi kiểm tra và làm việc về tình hình thực hiện Đồ án Quy hoạch cảng hàng không quốc tế Nội Bài thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hà Nội nói không với “xin xỏ” cho vi phạm giao thông

Hà Nội nói không với “xin xỏ” cho vi phạm giao thông

Giaothonghanoi - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ra nghiêm lệnh, cấm lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức các sở ngành của Hà Nội can thiệp vào quá trình xử lý vi phạm giao thông. Đây được xem là thông điệp mạnh mẽ của người đứng đầu UBND TP, nói không với “xin xỏ” cho vi phạm giao thông.
Cần sửa luật để dẹp “loạn” xe máy vi phạm giao thông

Cần sửa luật để dẹp “loạn” xe máy vi phạm giao thông

Giaothonghanoi - Vi phạm đi ngược chiều, sai làn, vượt đèn đỏ… của xe máy đang ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt tại các đô thị đông đúc như Hà Nội. Đã đến lúc cần xem xét, sửa luật, cho phép cảnh sát giao thông (CSGT) tạm giữ xe máy đi “ngược chiều” văn hoá giao thông.
Cảnh sát giao thông Hà Nội trước những thách thức lớn

Cảnh sát giao thông Hà Nội trước những thách thức lớn

Giaothonghanoi - Cảnh sát giao thông (CSGT) Hà Nội đang phải đối diện với ba nhóm vi phạm rất phổ biến mà công tác xử lý chưa đem lại hiệu quả cao: Đi xe đạp, xe máy vào cao tốc; xe máy đi ngược chiều, lấn làn; và xe ô tô đi ẩu trên cao tốc.
Tại sao Vietnam Airlines làm ăn thua lỗ?

Tại sao Vietnam Airlines làm ăn thua lỗ?

Giaothonghanoi - Là hãng hàng không duy nhất ở Việt Nam nhận được gói cứu trợ trị giá nghìn tỷ đồng do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, tuy nhiên, Vietnam Airlines vẫn đứng trước vô vàn khó khăn. Vậy đâu là nguyên nhân?
Xe đạp “đua với tử thần”: Cần xử nghiêm, phạt nặng

Xe đạp “đua với tử thần”: Cần xử nghiêm, phạt nặng

Giaothonghanoi - Tình trạng hàng đoàn người sử dụng xe đạp giàn hàng di chuyển trên Đại lộ Võ Nguyên Giáp - sân bay Nội Bài, đang gây nên nhiều bức xúc với người dân tham gia giao thông qua tuyến đường này. Nhiều chuyên gia cho rằng, cần có những chế tài mạnh tay hơn nữa để có thể giải quyết triệt để tình trạng trên.
Tắc ba dự án PPP trên một trục giao thông trọng yếu

Tắc ba dự án PPP trên một trục giao thông trọng yếu

Giaothonghanoi - Ba dự án: Đường nối Lê Trọng Tấn - Vành đai 3 (quận Thanh Xuân), đường nối Nguyễn Xiển - Xa La (huyện Thanh trì), đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây cũ đều được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP) và đều đang gặp vướng mắc.
Vì sao cần sớm khởi công hầm chui Kim Đồng?

Vì sao cần sớm khởi công hầm chui Kim Đồng?

Giaothonghanoi - Hiện đường Vành đai 2,5, đoạn Đầm Hồng - QL1A đã khai thông vướng mắc, chuẩn bị thi công trở lại, cần song hành xây dựng hầm chui Kim Đồng để đồng bộ năng lực lưu thông toàn tuyến.
Quốc lộ 1A có bị lãng quên?

Quốc lộ 1A có bị lãng quên?

Giaothonghanoi - Quốc lộ 1A (QL1A) là tuyến đường hướng tâm Hà Nội, chạy theo trục dọc Bắc-Nam, kết nối Hà Nội với hầu hết các tỉnh, TP trong cả nước. Mặc dù có vai trò chiến lược trong liên kết cả nội vùng lẫn liên vùng, nhưng tuyến đường hầu như bị lãng quên trong hơn 10 năm qua.
Ưu tiên cho xe đạp thế nào là phù hợp?

Ưu tiên cho xe đạp thế nào là phù hợp?

Giaothonghanoi - Ý tưởng lập làn đường riêng dành cho xe đạp cho thấy mục tiêu bảo vệ nhóm đối tượng yếu thế trong tham gia giao thông, đồng thời khuyến khích người dân sử dụng phương tiện xanh, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Nhưng ưu tiên xe đạp như thế nào lại cần xem xét kỹ.