Cách tránh tai nạn khi đi cùng đường xe đầu kéo

Cách tránh tai nạn khi đi cùng đường xe đầu kéo

Giaothonghanoi - Thời gian qua xảy ra một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan tới các loại xe đầu kéo, xuất phát từ những điểm mù lớn của phương tiện này, bạn đọc Nguyễn Đăng Thuật (Cự Khối, Long Biên, Hà Nội) có gửi những khuyến cáo một số biện pháp để giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan xe đầu kéo.
Đặt xe taxi công nghệ ngày Tết như... trúng số

Đặt xe taxi công nghệ ngày Tết như... trúng số

Giaothonghanoi - Sáng 26/1 (mùng 5 Tết), gia đình tôi trở lại Hà Nội sau hành trình đi xe khách đường dài Vinh – Hà Nội. Cả nhà xuống xe ở bến xe Nước Ngầm lúc 3 giờ sáng, và hành trình tôi đặt được xe taxi công nghệ như... trúng số.
Mặt trái của xã hội hóa đăng kiểm

Mặt trái của xã hội hóa đăng kiểm

Giaothonghanoi - Có không ít người lo ngại mặt trái của xã hội hóa sẽ phá hỏng đăng kiểm như đã từng xảy ra với nhiều lĩnh vực trong ngành giao thông vận tải khác...
Xe quá tải hoành hành trên Tỉnh lộ 419

Xe quá tải hoành hành trên Tỉnh lộ 419

Giaothonghanoi - Gần đây, Tỉnh lộ 419 (đoạn chạy qua huyện Chương Mỹ) thường xuyên xuất hiện nhiều xe quá tải, cơi nới chuyên chở vật liệu xây dựng hoành hành. Bất kể sáng chiều, người dân lưu thông trên tuyến đường này đều dễ dàng bắt gặp những xe chở quá tải trọng mà không bị nhắc nhở, xử lý.
Tiện ích từ Sổ tay an ninh Hà Đông điện tử

Tiện ích từ Sổ tay an ninh Hà Đông điện tử

Giaothonghanoi - Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh để quét mã QR, người dân đã có mọi thông tin về định danh điện tử, các loại tội phạm, giao thông đường bộ, phòng cháy chữa cháy… trên địa bàn quận Hà Đông nói riêng và tình hình an ninh trật tự nói chung, qua đó góp phần kéo giảm tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn. Đó là lợi ích thiết thực mà “Sổ tay an ninh Hà Đông điện tử” mang lại.
“Trẻ hoá” độ tuổi cấp bằng lái xe: Chưa phải thời điểm thích hợp

“Trẻ hoá” độ tuổi cấp bằng lái xe: Chưa phải thời điểm thích hợp

Giaothonghanoi - Đề xuất cho học sinh 16 tuổi được thi lấy bằng lái xe mô tô hạng A1 được ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam nêu ra tại hội thảo “Luận cứ khoa học và thực tiễn của việc xây dựng dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ” (diễn ra ngày 14/3). Lý do theo ông Hiểu là để phù hợp với thực tiễn và nhu cầu hiện nay của thế hệ trẻ.