|
Nhiều khách hàng đã tập trung trước quầy phản đối việc hoãn chuyến trong thời gian dài trên 3 tiếng mà không có được lời giải thích rõ ràng. |
Nhiều khách hàng đã tập trung trước quầy tiếp nhận thông tin của hãng hàng không này tại sân bay để phản đối việc hoãn chuyến trong thời gian dài trên 3 tiếng mà không có được lời giải thích rõ ràng, chỉ có lý do được nhắn qua điện thoại "vì lý do khai thác".
Hơn nữa trong thông báo của hãng không có bất kỳ một thông tin nào về việc bồi thường, hay hỗ trợ khách hàng trong việc nghỉ, ăn uống,.. Chỉ đến khi khách hàng tập trung trước quầy của hãng phản đối quyết liệt thì nhân viên mới thông báo đền bù 300 nghìn/hành khách. Nhiều hành khách muốn được hoàn lại tiền vé để thay đổi hãng bay nhưng không được chấp nhận.
Anh Nguyễn Đức Hậu, hành khách mua vé cho gia đình đi chuyến bay này bức xúc: "Gia đình chúng tôi có 6 người cả người lớn, trẻ em mua vé đi Đà Nẵng, giờ khởi hành ban đầu là 11h30, chúng tôi lên sân bay lúc 10h thì được hãng thông báo sẽ đổi giờ bay sang 12h50, đến 11h30 lại nhận được thông báo đổi sang 16h50 mà không có lý do rõ ràng, không có thông báo sẽ được bồi thường hay hỗ trợ gì, chỉ khi khách hàng chúng tôi tập trung trước quầy thì mới thông báo hỗ trợ 300 nghìn/hành khách nhưng sẽ được chuyển khoản sau 30 ngày. Việc hoãn chuyến bay ảnh hưởng công việc của gia đình chúng tôi...".
Cũng như gia đình anh Hậu, rất nhiều gia đình khác cùng chuyến bay đã không giữ được bình tĩnh, bày tỏ sự tức giận trước cách làm ăn thiếu chuyên nghiệp của hãng, việc hoãn chuyến bay kéo dài thời gian đã làm ảnh hưởng đến công việc, sức khỏe của hành khách, đặc biệt là người già, trẻ em vật vờ hàng tiếng đồng hồ chờ đợi. Mọi người đều nói rằng đây là lần cuối cùng mua vé của hãng hàng không này.
Theo tìm hiểu của phóng viên Giaothonghanoi, đây không phải lần đầu tiên các chuyến bay của hãng hàng không này bị chậm, hủy chuyến khiến hành khách bức xúc. Có thể nói hãng này thường xuyên bị chậm, huỷ chuyến như thế này. Với những lần như vậy hành khách thường nhận được cách giải thích của hãng không hợp lý khiến khách hàng đặt dấu hỏi liệu những "thượng đế" có đang bị lừa dối?
Vừa qua, Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư số 19/2023 quy định liên quan đến vận tải hàng không, quy định rõ nghĩa vụ của người vận chuyển hàng không đối với hành khách trong những trường hợp chuyến bay bị hủy, chậm. Trong trường hợp không phải do lỗi của hành khách mà chuyến bay bị chậm, người vận chuyển có nghĩa vụ cung cấp, cập nhật đầy đủ thông tin cho hành khách; xin lỗi hành khách và bảo đảm việc ăn, nghỉ, đi lại, cũng như chịu các chi phí khác có liên quan trực tiếp phù hợp với thời gian chờ đợi tại cảng hàng không theo quy định trong Điều lệ vận chuyển và phải đảm bảo chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không...