Cấm biển, dừng cáp treo, phà tại Hải Phòng để tránh bão từ trưa 22/7

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Để ứng phó với bão số 2, Hải Phòng vừa ra quyết định đình chỉ các hoạt động giao thông vận tải đường thủy nội địa, phà sông, phà biển, tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long và các hoạt động du lịch, vui chơi giải trí tại các khu vực biển, đảo từ 12h ngày 22/7.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP Hải Phòng, để đảm bảo an toàn về người và tài sản trong thời gian có gió mạnh, sóng lớn do ảnh hưởng bão số 2, lực lượng chức năng yêu cầu các địa phương, đơn vị khẩn trương thông báo, kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển về nơi trú tránh an toàn.

 

Cam bien, dung cap treo, pha tai Hai Phong de tranh bao tu trua 22/7 - Hinh anh 1
 Tàu thuyền được vận động về nơi tránh trú bão. Ảnh: P.T

Du khách cũng đang khẩn trường rời khỏi Cát Bà sau khi có thông tin cấm phà và cáp treo từ 12h ngày 22/7.

 

Thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống bão số 2, Hải Phòng và các địa phương chịu ảnh hưởng của bão đang chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để chủ động phòng, chống và khắc phục hậu quả do bão, mưa lớn, đảm bảo ATGT và bảo vệ an toàn về người và tài sản.

 

Tính đến trưa 22/7, huyện đảo Bạch Long Vĩ đã kêu gọi, vận động gần 150 phương tiện với 290 lao động đang hoạt động trên vùng biển Bạch Long Vĩ về nơi tránh trú bão; trong đó có 34 phương tiện thuộc các tỉnh, thành phố khác.

 

 

Tin liên quan