Hà Nội: Số vụ tai nạn giao thông quý I/2024 tăng gần 40%

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trong quý I/2024, trên địa bàn TP Hà Nội đã xảy ra 385 vụ tai nạn giao thông (TNGT), tăng 37,99% so với cùng kỳ năm 2023.

Tình hình TNGT trên địa bàn TP Hà Nội trong 3 tháng đầu năm có diễn biến phức tạp, tỷ lệ gia tăng ở mức cao. Cụ thể, đã xảy ra 385 vụ TNGT, làm 175 người chết, 313 người bị thương.

Ha Noi: So vu tai nan giao thong quy I/2024 tang gan 40% - Hinh anh 1
 Số vụ TNGT xảy ra trong 3 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn Hà Nội tăng gần 40% so với cùng kỳ năm trước. Ảnh minh hoạ.

So với cùng kỳ năm 2023, số vụ tai nạn tăng 37,99%, tăng 130 người bị thương (71,04%),  tăng 16 người chết (10,06%).

Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Gia Lâm, Đông Anh, Sơn Tây, Chương Mỹ, Ứng Hòa là 8 quận, huyện, thị xã có cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương tăng so với cùng kỳ năm 2023.

Nhằm kéo giảm TNGT, Ban ATGT TP Hà Nội yêu cầu các địa phương và đơn vị liên quan tập trung, quyết liệt, gắn trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ.

Các lực lượng chức năng; công an các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT. Đặc biệt với các hành vi là nguyên nhân chính gây tai nạn như: vi phạm nồng độ cồn; vi phạm tốc độ; vượt ẩu; đi sai làn đường; không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu đường bộ; xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng; học sinh, thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe...

Các lực lượng ưu tiên tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường có tình hình TNGT diễn biến phức tạp, địa bàn có TNGT tăng cao. Đối với các trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan, cán bộ, chiến sĩ, học sinh, sinh viên vi phạm trật tự, ATGT, cần ghi nhận và thông báo đến cơ quan, đơn vị, nhà trường để phối hợp xử lý theo quy định.

Sở GTVT tăng cường công tác kiểm tra, duy tu, duy trì đối với hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông. Đồng thời bổ sung đầy đủ hệ thống ATGT: sơn kẻ, biển báo hiệu, hệ thống chiếu sáng, bảo đảm tầm nhìn, bán kính đường cong, mặt đường êm thuận... Không để xảy ra TNGT có nguyên nhân do hạ tầng giao thông. Các lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra, rà soát các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT để xử lý kịp thời.

Hoạt động thanh tra, xử lý vi phạm về trật tự, ATGT; kiểm soát tải trọng phương tiện ngay tại đầu nguồn (bến, bãi, mỏ vật liệu xây dựng...) cũng cần được đẩy mạnh. Gắn trách nhiệm đội trưởng thanh tra giao thông các địa bàn để xảy ra tình trạng xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng diễn biến phức tạp, gây bức xúc trong dư luận và nhân dân.


Tin liên quan