Khẩn trương khắc phục khiếm khuyết mặt đường cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương xử lý, khắc phục các tồn tại của một số hạng mục thuộc dự án đường bộ cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, trong đó có khiếm khuyết của hạng mục mặt đường bê tông xi măng.

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Ban Quản lý dự án 6 (QLDA 6), Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) yêu cầu khẩn trương xử lý khắc phục các tồn tại của một số hạng mục công trình thuộc dự án đường bộ cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt bảo đảm chất lượng, an toàn khai thác.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu doanh nghiệp dự án (chủ đầu tư) kiểm tra chỉ đạo, chịu trách nhiệm toàn diện về chất lượng công trình.

Đồng thời tập trung tổ chức kiểm tra, đánh giá, sửa chữa khắc phục tồn tại, khiếm khuyết của hạng mục mặt đường bê tông xi măng tại Km430+500, hoàn thành muộn nhất trong ngày 1/8/2024 theo như báo cáo của doanh nghiệp dự án.

Khan truong khac phuc khiem khuyet mat duong cao toc Dien Chau - Bai Vot - Hinh anh 1
 Một vị trí mặt đường cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt bị bong bật.

Ngoài ra, Bộ GTVT yêu cầu doanh nghiệp dự án phải thường xuyên kiểm tra, rà soát toàn bộ các hạng mục công trình trên tuyến đã thi công hoàn thành để phát hiện và kịp thời yêu cầu nhà thầu thi công khắc phục sửa chữa ngay các tồn tại, khiếm khuyết.

Qua đó bảo đảm yêu cầu của thiết kế và quy định của hợp đồng xây dựng, bảo đảm tuyệt đối tuân thủ phương án tổ chức giao thông được duyệt, ATGT trong quá trình thi công sửa chữa, khắc phục và sau khi đưa vào sử dụng.

Đối với Ban QLDA 6, Bộ GTVT yêu cầu kiểm tra, theo dõi, đôn đốc doanh nghiệp dự án kiểm tra thực hiện các khắc phục sửa chữa các tồn tại, khiếm khuyết của các hạng mục công trình theo quy định của Hợp đồng BOT.

Với các khối lượng còn lại của dự án, Bộ GTVT đã có các văn bản đôn đốc, chỉ đạo, yêu cầu Ban QLDA 6, doanh nghiệp dự án, bám sát hiện trường, đôn đốc các nhà thầu thi công hoàn thành các hạng mục còn lại bảo đảm tuân thủ đúng yêu cầu kỹ thuật của dự án, đáp ứng chất lượng, tiến độ, ATGT, an toàn lao động và vệ sinh môi trường.

Trước đó, Bộ GTVT có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, Ban QLDA 6, doanh nghiệp dự án yêu cầu kiểm tra hoàn thành các khối lượng còn lại và bảo đảm an toàn trong quá trình khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.

Những ngay qua, một số vị trí trên mặt đường cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt xuất hiện bong tróc. Doanh nghiệp dự án lý giải bong tróc xuất hiện tại các vị trí được quy hoạch xây đảo chia làn thu phí và trước đây được đổ bê tông mác thấp.

Tin liên quan