Ban Quản lý dự án công trình giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu, chủ đầu tư dự án) thông tin về sự cố rơi, đứt gãy các phiến dầm cầu Suối Nhum thuộc dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu.
Ban Quản lý dự án khẳng định đây là sự cố do xe cẩu va vào, không liên quan đến chất lượng công trình.
Theo báo cáo của nhà thầu và chủ đầu tư, sự việc trên xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 31/12.
Thời điểm này, sau khi lao lắp xong nhịp dầm đầu tiên, trong quá trình di chuyển, bánh lốp của xe cẩu bị trượt bánh dẫn đến va mạnh vào dầm phía phải tuyến. Sau đó, làm chuyển dầm biên theo hiệu ứng domino, làm cả hệ dầm rơi khỏi trụ và nứt gãy.
|
Hiện trường nơi xảy ra sự cố các phiến dầm rơi khỏi trụ và nứt gãy. Ảnh: B.V |
Tiếp nhận vụ việc, Ban QLDA đã cùng đại diện Công ty CP 479 Hòa Bình (nhà thầu), tư vấn giám sát (Công ty CP Tư vấn giám sát chất lượng công trình Thăng Long) đã đến hiện trường lập biên bản xác nhận sự việc.
Qua đó xác định có đứt gãy 9 phiến dầm nhưng may mắn sự cố không gây thiệt hại về người.
Đánh giá sơ bộ nguyên nhân sự việc là sơ suất vận hành máy trong quá trình lao lắp.
Nhà thầu cam kết chấn chỉnh quá trình lao lắp dầm, thi công bù lại các phiến dầm bị hư hỏng bằng kinh phí của nhà thầu và của đơn vị bảo hiểm công trình đảm bảo chất lượng, tiến độ dự án.
Trên toàn tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dự án thành phần 3 qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 11 cầu vượt, trong đó hạng mục cầu Suối Nhum được khởi công từ tháng 6/2023. Tính đến ngày 31/12, công trình đã hoàn thành toàn bộ kết cấu móng cọc và các mố trụ cầu, hoàn thành đúc 40 phiến dầm I33, đạt 70% khối lượng.
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài gần 54km, quy mô 4-6 làn xe, tổng mức đầu tư hơn 17.800 tỷ đồng.
Tuyến đường này sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TP Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu khoảng 70 phút, bằng nửa thời gian đi Quốc lộ 51 thường xuyên ùn tắc như hiện nay.