Thừa Thiên - Huế: tai nạn giao thông trong quý I/2024 tăng đột biến

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tình hình tai nạn giao thông ở Thừa Thiên - Huế trong quý I/2024 tăng đột biến so với cùng kỳ cả về số vụ, số người chết và bị thương.

Tại buổi họp báo thường kỳ tháng 4/2024, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, liên quan đến vấn đề trật tự an toàn xã hội, đáng chú ý là các thông kê về số vụ tai nạn giao thông có chiều hướng diễn biến phức tạp, tăng cả số vụ, số người chết và bị thương. 

Cụ thể, từ đầu năm đến 14/3, toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế xảy ra 88 vụ tai nạn giao thông, làm 38 người chết, 70 người bị thương. Con số này so với cùng kỳ năm ngoái tăng 46 vụ, tăng 14 người chết, tăng 43 người bị thương.

Đặc biệt, chỉ tính riêng tháng 03/2024, toàn tỉnh này xảy ra 22 vụ tai nạn giao thông, làm 12 người chết, 23 người bị thương, bằng số vụ với tháng trước, tăng 02 người chết, tăng 09 người bị thương.

Thua Thien - Hue: tai nan giao thong trong quy I/2024 tang dot bien - Hinh anh 1
 Hiện trường vụ tai nạn diễn ra tại Thừa Thiên - Huế ngày 30/3. 

Trước những số liệu này, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có những chỉ đạo về việc tăng cường các giải pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi tai nạn giao thông, kiên quyết xử lý nghiêm hành vi vi phạm, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn, sử dụng ma túy, lạng lách, đánh võng…

Cũng tại buổi họp báo, liên quan đến việc Ban An toàn giao thông tỉnh Thừa Thiên-Huế có văn bản về việc không đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải 6 trục lưu thông vào đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn, ông Lê Toàn Thắng, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, Cục Đường bộ Việt Nam cũng đã có văn bản phản hồi là gữ nguyên phương án phân luồng và đề nghị địa phương ủng hộ, chia sẻ, đồng hành trong việc thực hiện.

Theo ông Lê Toàn Thắng, trước mắt, ngành giao thông tỉnh chấp nhận việc phân luồng giao thông này. Tuy nhiên, trong thời gian thực hiện việc phân luồng cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải 6 trục vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn, nếu tình hình các vụ tai nạn giao thông vẫn không được hạn chế, có xu hướng tăng, Sở sẽ tiếp tục có kiến nghị để có những thay đổi phù hợp với thực tiễn.

Tin liên quan