Đi sai làn đường, ô tô đột ngột rẽ trái dù đang đèn đỏ

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trong khi các phương tiện đi thẳng đều di chuyển khi đèn tín hiệu bật xanh, bất ngờ từ làn giữa, một chiếc taxi công nghệ đã rẽ trái, tạt qua đầu xe khác khiến tài xế phải phanh dúi dụi.

 

Theo hình ảnh được camera hành trình của ô tô phía sau ghi lại, thời điểm này các phương tiện đi thẳng đều di chuyển khi đèn tín hiệu bật xanh. Trong khi đó, các phương tiện muốn rẽ trái đang dừng chờ đèn đỏ.

Khi ô tô gắn camera (đi thẳng) sắp vượt qua vạch dừng đèn giao thông thì bất ngờ từ làn giữa, một chiếc taxi công nghệ đã rẽ trái, tạt qua đầu xe khiến tài xế phải phanh dúi dụi. Cú tạt đầu bất ngờ này hết sức nguy hiểm khi xe đi thẳng đang tăng tốc qua ngã tư.

Theo tín hiệu xi nhan của taxi công nghệ cho thấy xe này muốn rẽ trái. Tuy nhiên, sau khi tạt đầu xe khác, chiếc taxi này đã dừng lại trên vạch kẻ đường dành cho người đi bộ.

Như vậy, hành vi của tài xế lái taxi công nghệ đã vi phạm hai lỗi theo Luật giao thông đường bộ, gồm: chèn vạch liền và vượt đèn đỏ. 

Căn cứ tại điểm a khoản 1 điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, người lái ô tô không chấp hành vạch kẻ đường thì mức xử phạt là từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng. Còn theo điểm a Khoản 5, điểm b, c Khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP và điểm đ Khoản 34 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP, người lái ô tô có hành vi vượt đèn đỏ, vượt đèn vàng sẽ bị phạt tiền từ 4.000.000- 6.000.000 đồng. Đồng thời, bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1- 3 tháng; từ 2- 4 tháng nếu gây tai nạn giao thông.

Tin liên quan