Ô tô chuyển làn liên tục, suýt va chạm với xe tải

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Chiếc xe con màu đỏ đã chuyển 3 làn liên tục mà không báo trước khiến xe đi sau bất ngờ, suýt xảy ra va chạm trực tiếp.

 

Theo hình ảnh được camera hành trình ghi lại, vào khoảng 12 giờ ngày 28/5, chiếc xe con màu đỏ phía sau bất ngờ vượt lên, chuyển làn để rẽ. Điều đáng nói là xe con này còn chuyển 3 làn liên tục, không đủ khoảng cách an toàn khiến tài xế xe phía sau giật mình.

Rất may tốc độ di chuyển của phương tiện không lớn, kịp thời phản ứng nên không xảy ra va chạm nào. Có thể trong tình huống trên, khi đến gần đoạn rẽ tài xế xe con mới nhận ra nên ất chấp để chuyển làn.

O to chuyen lan lien tuc, suyt va cham voi xe tai - Hinh anh 1
 Xe con chuyển làn liên tục khiến xe phía sau bất ngờ, phải phanh gấp. Ảnh cắt từ clip

Trước khi chuyển làn, tài xế cần quan sát cẩn thận xung quanh, nhất là phía trước và gương chiếu hậu bên làn đường cần chuyển. 

Lưu ý, hãy xác định rõ làn đường muốn chuyển có thông thoáng không, có chướng ngại vật không, có xe phía sau đang chạy đến gần không và tốc độ của các phương tiện phía sau như thế nào. Khi đã xác định đủ điều kiện an toàn, tài xế mới được thực hiện chuyển làn đường.

Nếu đang di chuyển trên cung đường có nhiều làn khác nhau, bạn không nên chuyển cùng lúc nhiều làn. Điều này rất nguy hiểm vì người lái sẽ khó quan sát và kiểm soát tình hình. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh, tài xế chỉ được chuyển từng làn một.

 

 

Tin liên quan