Thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, lấn làn, hành hung người khác

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Một thanh niên điều khiển xe máy trong tình trạng không đội mũ bảo hiểm, lấn làn và thậm chí hành hung với người đi đường.

 

Hình ảnh được camera hành trình của ô tô phía sau ghi lại cho thấy, con đường đang trong giờ cao điểm với lượng xe đông đúc, nhưng thanh niên này vẫn cố tình lấn làn, vượt trái một chiếc ô tô taxi công nghệ để đi vào phần đường ngược chiều.

Hành động này đã gây ra sự cố khi một người đi xe máy ở làn đường ngược chiều chặn lại. Thay vì nhường đường hay xử lý tình huống một cách văn minh, thanh niên này đã xuống xe và hung hăng hành hung người khác ngay trên đường phố, trước sự chứng kiến của nhiều người.

Thanh nien di xe may khong doi mu bao hiem, lan lan, hanh hung nguoi khac - Hinh anh 1
 Nam thanh niên dừng xe hành hung tài xế xe máy đi ở chiều ngược lại. Ảnh cắt từ clip

Mặc dù được những người xung quanh can ngăn, nhưng thanh niên này vẫn tỏ ra hung hăng và tiếp tục đe dọa người đàn ông đi ngược chiều với mình. Chỉ khi nạn nhân rời khỏi hiện trường thì vụ việc mới tạm thời lắng xuống.

Theo quy định tại khoản 1, Điều 56 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012, việc điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm có thể bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

Hành vi này không chỉ vi phạm luật giao thông mà còn gây mất trật tự xã hội. Trong trường hợp này, mức phạt có thể không chỉ dừng lại ở đó, bởi hành vi lấn làn và hành hung người khác còn có thể bị xử lý theo những quy định khác của pháp luật.

Tin liên quan