Xe container lấn làn, vượt ẩu khi vào khúc cua

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Chiếc xe container đã vượt ở đúng khúc cua khuất tầm nhìn trên đường đèo, đẩy hàng loạt xe khác vào nguy hiểm.

 

Tình huống diễn ra vào ngày 25/7 trên Quốc lộ 1D, đoạn chạy qua địa phận thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Video do camera hành trình của xe chạy ở làn đối diện cho thấy chiếc xe container đã vượt ở đúng khúc cua khuất tầm nhìn trên đường đèo, đẩy hàng loạt xe khác vào nguy hiểm.

Xe container lan lan, vuot au khi vao khuc cua - Hinh anh 1
 Xe container lấn làn, vượt ẩu khi vào khúc cua đầy nguy hiểm.

May mắn là tài xế xe có camera hành trình đã sớm thấy nguy hiểm nên chủ động giảm tốc độ và đi sát ra mép đường để tránh chiếc xe container vượt ẩu đang lao đến đầy hung hãn.

Nghị định 100/2019/NĐ-CP, được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, quy định mức phạt tiền từ 4 triệu đến 6 triệu đồng đối với hành vi điều khiển ô tô đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều).

Ngoài ra, người vi phạm còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.

Nếu người điều khiển ô tô đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định mà gây tai nạn sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đến 12 triệu đồng, và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng.

Mặt khác, xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.

Tin liên quan