52 gối cầu đường Vành đai 3 trên cao có hiện tượng xô lệch

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Theo đề xuất, trước mắt thay thế khẩn cấp toàn bộ 10 gối cầu trên đơn nguyên phía bên phải (theo chiều từ cầu Thanh Trì đi Mai Dịch) của trụ T50, và 10 gối cầu cao su cốt bản thép của trụ T91 bằng gối cầu mới.

52 goi cau duong Vanh dai 3 tren cao co hien tuong xo lech - Hinh anh 1
Ảnh minh họa

Thông tin từ Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở Giao thông vận tải Hà Nội), hiện nay trên tuyến đường Vành đai 3 trên cao, đoạn từ Pháp Vân đến Mai Dịch có 403 trụ, 7.140 gối cầu. Qua kiểm tra, khảo sát có 52/7.140 gối cầu có hiện tượng bị xô lệch, đặc biệt là các gối cầu trên trụ T50 và trụ T91. Ngoài ra, trên toàn tuyến có 88/176 khe co giãn có hiện tượng bị hư hỏng, không êm thuận.

Ban Duy tu đánh giá, đây là tuyến đường huyết mạch, có lưu lượng giao thông rất lớn, đặc biệt là các xe tải nặng. Do đó, để bảo đảm ổn định, kéo dài tuổi thọ của công trình và bảo đảm an toàn giao thông, việc sửa chữa, khắc phục sự cố xô lệch các gối cầu trên trụ T50 và T91 là rất cần thiết và cấp bách.

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông cũng đề xuất phương án trước mắt thay thế khẩn cấp toàn bộ 10 gối cầu trên đơn nguyên phía bên phải (theo chiều từ cầu Thanh Trì đi Mai Dịch) của trụ T50, và 10 gối cầu cao su cốt bản thép của trụ T91 bằng gối cầu mới.

Về lâu dài, Ban duy tu kiến nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho phép thực hiện công tác kiểm định, đánh giá toàn bộ các hư hỏng trên tuyến đường Vành đai 3 trên cao, trên cơ sở đó lập dự án sửa chữa các khe co giãn, gối cầu để bảo đảm an toàn giao thông.

Thủy Nguyễn

Tin liên quan