Bộ GTVT thúc tiến độ dự án cao tốc đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 và đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn

THANH BÌNH
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Bộ GTVT vừa ban hành thông báo kết luận của Thứ trưởng Lê Đình Thọ tại buổi kiểm tra hiện trường các dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 và đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.

Bo GTVT thuc tien do du an cao toc doan Mai Son - Quoc lo 45 va doan Quoc lo 45 - Nghi Son - Hinh anh 1
Bộ GTVT thúc tiến độ dự án cao tốc đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 và đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn 

Đối với dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45, về tiến độ thực hiện các hạng mục công việc còn lại của gói thầu 14-XL, Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư dự án (Ban QLDA Thăng Long) chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn giám sát tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi, tập trung hoàn thiện các hạng mục công việc còn lại đảm bảo tiến độ đưa đoạn tuyến từ nút giao Đông Xuân đến cuối tuyến vào khai thác.

Về việc đầu tư xây dựng các trạm dừng nghỉ, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA Thăng Long nghiên cứu bổ sung một số hạng mục tối thiểu, cần thiết của trạm dừng nghỉ phục vụ khai thác công trình khi chưa chính thức đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ.

"Ban QLDA Thăng Long có trách nhiệm chỉ đạo tư vấn thiết kế lập phương án, bổ sung hồ sơ thiết kế để tổ chức triển khai thực hiện và làm việc với các cơ quan tham mưu thuộc Bộ GTVT để cập nhật các khối lượng đã đầu tư vào phương án đầu tư xây dựng chính thức các trạm dừng nghỉ", Bộ GTVT nêu rõ.

Đối với dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Bộ GTVT cho biết, tại thời điểm kiểm tra (ngày 15/8/2023), khối lượng trên chính tuyến còn lại rất lớn, trong đó "đường găng" về tiến độ của dự án là các khối lượng thuộc đoạn 1,01 km nền đất yếu mới đủ điều kiện dỡ tải ngày 5/8/2023 thuộc gói thầu XL1 (gồm nền đắp K98 và các lớp móng, mặt đường), khoảng 120.000 tấn bê tông nhựa các loại (tập trung chủ yếu tại gói thầu XL3 đoạn Km365+520 - Km377+500), hệ thống ATGT của các gói thầu XL1 và XL3.


Để đảm bảo kế hoạch hoàn thành dự án, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA2 (chủ đầu tư), các nhà thầu và các đơn vị tư vấn tiếp tục thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT tại Văn bản 7882 ngày 21/7/2023; Giám đốc Ban QLDA 2, chủ tịch/tổng giám đốc/giám đốc các nhà thầu đặc biệt là nhà thầu Trường Sơn (gói XL1), nhà thầu Miền Trung (gói XL3),… phải thường xuyên có mặt trên công trường để trực tiếp chỉ đạo tổ chức thi công, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc đảm bảo tiến độ yêu cầu.

Chỉ đạo từng gói thầu cụ thể, Bộ GTVT cho biết, đối với gói thầu XL1, chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu Trường Sơn tập trung tối đa nguồn lực tài chính, thiết bị và nhân lực, tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ thi công đoạn 1,01 km nền đất yếu mới đủ điều kiện dỡ tải ngày 5/8/2023 và hệ thống ATGT đoạn Km337 - Km345+770; chỉ đạo nhà thầu Thành Huy tranh thủ điều kiện thuận lợi, khẩn trương hoàn thành các khối lượng còn lại.

Đối với gói thầu XL2, chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu tăng cường nguồn lực tài chính cho công trường để đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục còn lại (đặc biệt là các hạng mục trên chính tuyến) đáp ứng tiến độ yêu cầu.

Đối với gói thầu XL3, để hoàn thành gói thầu này đúng kế hoạch, Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu Miền Trung và các nhà thầu liên quan khẩn trương có kế hoạch sử dụng các trạm bê tông nhựa và các dây chuyền thiết bị thi công các lớp bê tông nhựa mặt đường đã huy động tại các gói thầu khác thuộc dự án và các dự án thành phần lân cận cho gói thầu XL3 đảm bảo yêu cầu hoàn thành khối lượng bê tông nhựa trung bình trên 6.000 tấn/ngày.

Chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu tập trung tối đa nguồn lực tài chính, thiết bị, nhân lực, tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ thi công các lớp bê tông nhựa mặt đường và hệ thống ATGT trên toàn gói thầu.

Tin liên quan