Bộ GTVT trả lời kiến nghị cử tri Lâm Đồng về nguồn vốn đầu tư duy tu bảo dưỡng cho Quốc lộ 27

KHẢI HOÀ
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Bộ GTVT vừa có Văn bản số 14087/BGTVT-KCHT gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng trả lời kiến nghị cử tri về nguồn vốn đầu tư duy tu bảo dưỡng cho Quốc lộ 27 đoạn đi qua hai huyện Lâm Hà và Đam Rông.

Một số đoạn Quốc lộ 27 qua địa phận tỉnh Lâm Đồng đã hư hỏng, xuống cấp. 

Theo Bộ GTVT, Quốc lộ 27 qua địa phận tỉnh Lâm Đồng có chiều dài 91 km (Km83+00-Km174+00) là tuyến đường nối tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Lâm Đồng; chiều rộng mặt đường 5,5m được thảm bê tông nhựa, hiện nay một số đoạn đã hư hỏng, xuống cấp.

Để phục vụ nhu cầu an toàn đi lại, sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế - xã hội của bà con nhân dân, năm 2019, Bộ GTVT đã nghiên cứu và lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 27 đoạn qua các tỉnh Đắk Lắk, Ninh Thuận và Lâm Đồng dự kiến bằng nguồn vốn đầu tư công trung hạn 2021 - 2025 báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét.

Tuy nhiên, do kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ GTVT được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 29/2021/QH15 ngày 28/7/2021 rất hạn hẹp, nguồn lực tập trung chủ yếu cho các dự án động lực quan trọng, cấp bách theo các nguyên tắc, tiêu chí của Quốc hội, Chính phủ, nên chưa cân đối bố trí đầu tư Dự án trong giai đoạn này.

Trong Kế hoạch bảo trì đường bộ năm 2023, Cục Đường bộ Việt Nam đã phê duyệt các công trình: Sửa chữa và thay thế hộ lan đoạn Km109 - Km120, Km126 - Km1391, kinh phí 5,4 tỷ đồng; Sửa chữa cục bộ, gia cố lề, hệ thống thoát nước đoạn Km120+00Km124+00, kinh phí 19,2 tỷ đồng.

Để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến, Bộ GTVT đã giao Cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục kiểm tra, đề xuất giải pháp sửa chữa hư hỏng trên tuyến Quốc lộ 27 đoạn Km106-Km143. Đồng thời, chỉ đạo Sở GTVT Lâm Đồng thường xuyên đôn đốc Nhà thầu bảo dưỡng thường xuyên sửa chữa kịp thời các hư hỏng mặt đường, hót dọn đất sạt trong mùa mưa bão trên toàn tuyến Quốc lộ 27, đảm bảo giao thông thông suốt.

Trên cơ sở báo cáo đề xuất của Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT sẽ tiếp tục đánh giá mức độ ưu tiên của từng nội dung công việc cụ thể, cân đối phù hợp với khả năng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế đường bộ được giao trong các năm tiếp theo để sửa chữa các đoạn hư hỏng mặt đường còn lại trên Quốc lộ 27 nêu trên.

Tin liên quan