Tối qua (27/06), Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ký văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khẩn trương sửa chữa, khắc phục tình trạng lún trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
|
Các vết lún trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tại Km 21. |
Theo đó, để đảm bảo ATGT, Bộ GTVT yêu cầu VEC kiểm tra và chỉ đạo các bên liên quan khắc phục đoạn đường lún tại Km 21 (thuộc huyện Duy Xuyên, Quảng Nam). Ngoài ra, một số vị trí hằn lún vệt bánh xe khác trên tuyến thuộc gói thầu A5 và tại vị trí tiếp giáp nút giao Túy Loan (Đà Nẵng) thuộc gói thầu số 1 cũng cần sửa chữa.
Thứ trưởng Thọ cũng chỉ đạo đơn vị quản lý tuyến đường thường xuyên theo dõi, quan trắc tình trạng lún trong thời điểm nắng nóng hiện nay.
Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra tình trạng khai thác thực tế tuyến đường và việc và việc đảm bảo ATGT trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để kịp thời yêu cầu VEC sửa chữa, khắc phục các hư hỏng mặt đường, công trình (nếu có) và xử lý các vi phạm trong công tác quản lý khai thác tuyến đường theo quy định.
Trước đó, các tài xế chạy trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi liên tục phản ánh về việc mặt đường cao tốc xuất hiện tình trạng lún võng.
Cụ thể, một vệt lún dài hơn 2m, rộng 2m xuất hiện tại Km 21 (đoạn thuộc địa phận thôn Chiêm Sơn, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên Quảng Nam).Vị trí đoạn đường hư hỏng thuộc gói thầu 3B (Km 18+100 - Km 21+500) do Công ty CP đầu tư thương mại và xây dựng Giao thông 1 (TRICO) thi công. Đây là nơi giao nhau của hai đoạn thuộc gói thầu 3B và 4.
Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (giai đoạn 1) có tổng mức đầu tư hơn 34.500 tỷ đồng. Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài gần 140 km, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với 4 làn xe lưu thông và 2 làn dừng khẩn cấp.
Ngày 2/9/2018, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phối hợp với UBND TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi chính thức thông xe và đưa vào khai thác dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Tuy nhiên, sau khi đưa vào sử dụng khoảng một tháng, cao tốc này xuất hiện nhiều "ổ gà, ổ trâu". Đơn vị quản lý đã cho sửa chữa; tuy nhiên, đến nay cao tốc tiếp tục xuất hiện hư hỏng.