|
Cầu phao Ninh Cường trên sông Ninh Cơ hiện tại. |
Theo đó, đối với các dự án trong nước đã được quyết định chủ trương đầu tư, Bộ GTVT đề nghị giao bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 từ nguồn vốn ngân sách TƯ chưa phân bổ của Bộ GTVT cho 4 dự án.
Cụ thể, giao bổ sung: 46.912 tỷ đồng cho dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025; 900 tỷ đồng cho dự án cao tốc Cao Lãnh - Lộ Tẻ; khoảng 710 tỷ đồng cho dự án cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi; khoảng 836 tỷ đồng cho dự án cải tạo, nâng cấp QL 8C đoạn từ Thiên Cầm - QL1 và đoạn từ QL8 đến đường Hồ Chí Minh, tỉnh Hà Tĩnh.
Bộ GTVT cũng đề nghị bổ sung danh mục dự án cầu Ninh Cường vượt sông Ninh Cơ trên Quốc lộ 37B vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ GTVT.
Đồng thời, giao kế hoạch trung hạn vốn nước ngoài từ điều chỉnh giảm kế hoạch trung hạn vốn nước ngoài đã được Thủ tướng Chính phủ giao cho dự án cầu Đại Ngãi (tổng số 3.152 tỷ đồng). Trong đó, giao 2.692 tỷ đồng cho dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1 và 460 tỷ đồng cho dự án cầu Ninh Cường vượt sông Ninh Cơ trên QL37B.
Giao kế hoạch trung hạn vốn đối ứng từ nguồn kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn trong nước chưa phân bổ của Bộ GTVT (535 tỷ đồng). Trong đó, giao 475 tỷ đồng cho dự án đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1 và 60 tỷ đồng cho dự án cầu Ninh Cường vượt sông Ninh Cơ trên Quốc lộ 37B.