Sáng 29/6, đoàn công tác Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) do Phó tổng cục trưởng Nguyễn Mạnh Thắng dẫn đầu đã kiểm tra các vị trí hằn lún vệt bánh xe trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Vị trí hằn lún vệt bánh xe phát sinh cục bộ tại Km 21+140 bên phải tuyến (Đà Nẵng – Quảng Ngãi). Tại thời điểm kiểm tra, các hằn lún đã được cào bóc, xử lý thảm nhựa lại mặt đường.
|
Đoàn công tác Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vào sáng 29/6. |
Đại diện VEC cho biết, nhà thầu đã thực hiện hoàn thành việc sửa chữa mặt đường chỗ bị lún vệt bánh xe theo hồ sơ thiết kế được duyệt, hoàn thành sửa chữa vào ngày 26/6 vừa qua.
Phó Tổng giám đốc VEC Lê Quang Hào cho biết, đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (Km 0+000 - Km 65+000) được đưa vào khai thác từ ngày 2/8/2017, đến nay sắp hết thời hạn bảo hành. Đơn vị đang tăng cường rà soát, kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý ổn thỏa các vấn đề phát sinh.
Ông Lê Quang Hào bày tỏ thêm, sắp tới trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cần đặt cân tải trọng để giám sát xe quá tải.
|
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sẽ sớm lắp đặt trận cân. |
Qua kiểm tra hiện trường, Phó Tổng cục trưởng Đường bộ Việt Nam Nguyễn Mạnh Thắng yêu cầu VEC lưu ý các vị trí hằn lún phát sinh để xử lý kịp thời. Khi phát sinh hư hỏng, VEC cần xử lý và thông tin kịp thời cho báo chí, người dân được biết.
Về việc đặt cân tải trọng để giám sát xe quá tải, Phó Tổng cục trưởng Đường bộ Việt Nam Nguyễn Mạnh Thắng nhấn mạnh nói ủng hộ và yêu cầu VEC có văn bản đề nghị Tổng cục hướng dẫn cụ thể vị trí lắp đặt và lựa chọn công nghệ cân.