Cảng hàng không Phù Cát liệu có được nâng cấp thành sân bay quốc tế?

QUÝ NGUYỄN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Địa phương đề xuất được nâng cấp Cảng hàng không (CHK) Phù Cát thành sân bay Quốc tế để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và theo kịp tốc độ phát triển kinh tế - xã hội.

Cang hang khong Phu Cat lieu co duoc nang cap thanh san bay quoc te? - Hinh anh 1
CHK Phù Cát được kiến nghị nâng cấp thành sân bay quốc tế. 

Ngày 6/11, tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, cơ quan này vừa nhận được văn bản của UBND tỉnh Bình Định đề nghị Bộ xem xét kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương khảo sát lập quy hoạch thiết kế mở rộng CHK Phù Cát đạt cấp 4E hướng đến mục tiêu phát triển thành cảng hàng không quốc tế.

Trong văn bản trên, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định cho biết, địa phương này sẽ xây dựng Đề án huy động nguồn vốn xã hội hóa để đầu tư nâng cấp mở rộng CHK Phù Cát, đồng thời phối hợp với các đơn vị của Bộ Quốc phòng triển khai đầu tư, quản lý và vận hành tuân thủ theo đúng quy định hiện hành.

CHK Phù Cát trong kế hoạch nâng cấp sẽ được mở rộng và xây dựng mới nhà ga theo phương thức PPP đồng thời sẽ đầu tư xây dựng thêm 1 đường băng mới thứ hai đạt cấp 4E từ nguồn ngân sách Nhà nước nhằm phục vụ nhu cầu cho dân sự và quân sự.

Theo UBND tỉnh Bình Định, sân bay Phù Cát hiện tại đã bị quá tải, nhất là vào mùa cao điểm du lịch hè kéo dài và các dịp hội nghị, sự kiện, lễ, tết. Việc đầu tư nâng cấp hạ tầng CHK Phù Cát để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân là rất cần thiết.

CHK Phù Cát hiện đang khai thác bao gồm 3 hạng mục chính gồm sân đỗ với 7 vị trí đỗ máy bay A321-200; nhà ga 2 tầng và đường băng. Trong đó, nhà ga hành khách có năng lực phục vụ 600 hành khách giờ cao điểm, công suất thiết kế 2,5 triệu hành khách/năm, có khả năng mở rộng để nâng công suất lên 5 triệu hành khách/năm.


Tin liên quan