Cảnh sát giao thông ứng trực 100% quân số, kéo giảm tai nạn kỳ nghỉ lễ Quốc khánh

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, lực lượng CSGT Thủ đô đã ứng trực 100% quân số, xử lý vi phạm xuyên lễ. Tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn đã được kéo giảm đáng kể so với cùng kỳ.

Tăng cường xử lý vi phạm

 

 Nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), ANTT, trong những ngày lễ Quốc khánh, lực lượng CSGT, Công an TP Hà Nội đã liên tục triển khai các tổ công tác, qua đó kiểm tra, xử lý nhiều vi phạm, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn - một trong những nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn giao thông.

 

Ghi nhận 13 giờ 30 chiều 2/9, tổ công tác của đội CSGT đường bộ số 2 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) triển khai lực lượng tập trung kiểm tra các vi phạm về nồng độ cồn, đảm bảo ATGT trên tuyến đường Hoàng Hoa Thám (Hà Nội).

Canh sat giao thong ung truc 100% quan so, keo giam tai nan ky nghi le Quoc khanh - Hinh anh 1
 Lực lượng chức năng kịp thời ngăn chặn vi phạm trong đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Tại đây, hầu hết phương tiện có biểu hiện nghi vấn đều được lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe và kiểm tra nồng độ cồn theo quy định. Chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ, tổ công tác của đội CSGT số 2 đã xử lý 6 trường hợp người điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn. Đặc biệt, có trường hợp vi phạm ở mức 0,643 mg/L khí thở, vượt hơn 50% mức vi phạm kịch khung của xe máy.

 

Trường hợp anh N.T.Đ điều khiển xe máy cũng vi phạm ở mức 0,134 mg/L khí thờ. Anh Đ cho biết, vì cả nể đồng nghiệp và nghĩ rằng ngày nghỉ lễ, CSGT không làm việc nên đã uống rượu vào bữa trưa.

Điều đáng nói, có trường hợp nam tài xế sau khi bị lực lượng CSGT kiểm tra và phát hiện vi phạm nồng độ cồn, người này liên tục xin bỏ qua lỗi vi phạm của mình. Xin tha không được, người này quay sang to tiếng, lăng mạ tổ công tác đang làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã kiên quyết lập biên bản với lỗi vi phạm này.

 

Cũng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, trên QL1A (huyện Phú Xuyên Hà Nội), tổ công tác của Đội CSGT số 8 (Phòng CSGT Hà Nội) đã triển khai lực lượng ra vị trí làm nhiệm vụ cắm chốt đảm bảo giao thông, xử lý vi phạm liên quan đến tốc độ trên tuyến.

 

Đại úy Khuất Trung Hải (cán bộ Đội CSGT số 8) cho biết, QL1A là một trong những tuyến đường huyết mạch đi qua hai huyện Thường Tín và Phú Xuyên của Thủ đô Hà Nội với lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông. Chính bởi vậy, công tác đảm bảo trật tự ATGT được đơn vị đặc biệt chú ý.

 

Đặc biệt, trong đợt cao điểm đảm bảo ATGT kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay cũng như chuẩn bị cho kế hoạch đón học sinh, sinh viên đến trường ngay sau nghỉ lễ, đơn vị đã xây dựng cụ thể nhiệm vụ cho từng tổ công tác, 100% quân số ứng trực thực hiện công tác tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn, xử lý nghiêm các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như: Không đội mũ bảo hiểm, vượt quá tốc độ cho phép, dừng đỗ sai quy định, sử dụng rượu bia, chở quá số người quy định…

 

Tai nạn giảm sâu

Còn tại những trục đường lớn trong khu vực nội thành, các tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) liên tục ứng trực để đảm bảo ATGT, ANTT cho người dân vui chơi trong những ngày lễ. Trong đó, không ít các trường hợp vi phạm là thanh thiếu niên tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, kẹp 3, lạng lách đánh võng, gây nguy hiểm cho người dân. 12, Một trường hợp thanh thiếu niên kẹp 3, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Khi thấy lực lượng CSGT và cảnh sát cơ động ra hiệu lệnh dừng xe, đã quay đầu bỏ chạy vào đường ngược chiều. Đối với các trường hợp này,

Tất cả các trường hợp vi phạm đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Hầu hết các trường hợp vi phạm đều là thanh thiếu niên, chưa đủ tuổi tham gia giao thông hay điều khiển xe không đội mũ bảo hiểm.

Theo thống kê của Phòng CSGT (Công an thành phố Hà Nội), trong 4 ngày nghỉ dịp lễ Quốc khánh 2/9, tai nạn giao thông trên địa bàn đã giảm sâu trên cả 3 tiêu chí.

Toàn thành phố xảy ra 13 vụ, làm 4 làm người chết, 12 người bị thương (so với cùng kỳ năm 2023 giảm 5 vụ, giảm 19 người chết, bằng số người bị thương.

CSGT và công an quận, huyện, thị xã xử lý 2.935 trường hợp vi phạm giao thông, phạt tiền ước tính hơn 8,2 tỷ đồng, tạm giữ 1.478 xe, tước 630 giấy phép lái xe. Các lỗi vi phạm gồm: 1.357 lỗi vi phạm nồng độ cồn, 132 lỗi vi phạm tốc độ, 690 lỗi không đội mũ bảo hiểm.

Các tổ 141 Công an thành phố bắt giữ 9 vụ, 11 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự. Tang vật thu giữ 3 gói và 1 bơm kim tiêm nghi chứa chất ma túy, 4 bình khí N20 và 5 xe mô tô nghi tang vật.

Các tổ hóa trang xử lý 130 phương tiện, 139 đối tượng có các hành vi nẹt pô, điều khiển xe khi chưa đủ tuổi, xe không biển kiểm soát, lạng lách, đánh võng..., bàn giao cho công an phường sở tại để xác minh, xử lý theo quy định.

 

Tin liên quan