Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 gồm 3 dự án thành phần, tổng chiều dài khoảng 117,5 km, trong đó, 32,7 km đi qua Khánh Hòa và khoảng 84,8 km qua Đắk Lắk. Dự án được đầu tư theo hình thức đầu tư công, tổng mức đầu tư khoảng 21.935 tỷ đồng.
Dự án dự kiến cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn vào năm 2025, hoàn thành toàn tuyến vào năm 2026 và khai thác đồng bộ toàn tuyến vào năm 2027.
Hiện tại, cao tốc đang vướng công tác giải phòng mặt bằng.
|
Phối cảnh cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột |
Trong văn bản của Bộ GTVT gửi UBND tỉnh Đắc Lắk, về công tác chuyển đổi mục đích sử dụng rừng và phương án trồng rừng thay thế, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tập trung triển khai, hoàn thành thủ tục trong tháng 3. Đồng thời xây dựng phương án tận thu tài sản trên phạm vi đất phải chuyển mục đích sử dụng và bàn giao mặt bằng cho dự án trong tháng 4.
Bộ GTVT cho biết, hiện nay, dự án thành phần 2 đã bàn giao được 188,15 ha/317,5 ha (đạt 58,4%), còn lại do một số hộ dân chưa đồng ý nhận tiền bồi thường và vướng diện tích phải chuyển mục đích sử dụng rừng.
Về mỏ vật liệu xây dựng thông thường, trên cơ sở hồ sơ trình của các chủ đầu tư, nhà thầu, Sở TN&MT rà soát, báo cáo UBND tỉnh xem xét để kịp thời cung cấp cho dự án. Các chủ đầu tư, nhà thầu có trách nhiệm hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục liên quan để kịp thời có phương án xử lý.