Cao tốc qua Hà Tĩnh, Quảng Bình đang đạt và vượt tiến độ đề ra

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tính đến ngày 10/7, dự án Vũng Áng - Bùng đạt 59%, Bùng - Vạn Ninh đạt 52% đều đang đạt và vượt tiến độ đề ra. Hiện cả hai dự án đều được bàn giao mặt bằng cơ bản, chỉ còn vướng mắc vật liệu gia tải.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa kiểm tra tiến độ các dự án cao tốc qua Hà Tĩnh và Quảng Bình, trong đó, cao tốc Vũng Áng - Bùng dài hơn 55km, đi qua Hà Tĩnh (gần 13km) và Quảng Bình (hơn 42km), tổng mức đầu tư hơn 12.500 tỷ đồng. Cao tốc Bùng - Vạn Ninh dài gần 49km đi qua Quảng Bình có tổng mức đầu tư gần 9.400 tỷ đồng.

 

Cao toc qua Ha Tinh, Quang Binh dang dat va vuot tien do de ra - Hinh anh 1
 Tuyến chính dự án Vũng Áng - Bùng đoạn qua tỉnh Quảng Bình. Ảnh: Báo Giao thông

Theo đại diện Ban quản lý dự án 6, cả hai dự án có thể đưa vào khai thác đồng thời vào dịp 30/4/2025. Tuy nhiên, có 1 vị trí trên tuyến khoảng 2km đoạn Vũng Áng - Bùng do nhà thầu Phương Thành thi công cần phải chờ gia tải nên xin lùi đến ngày 30/6/2025.

 

Đơn vị giám sát cho biết, hiện còn thiếu khoảng 100.000m3 cát để thi công giếng cát và đắp nền. Nguyên nhân do suốt nhiều tháng qua, người dân địa phương nơi có mỏ cát không đồng thuận, tìm cách cản trở việc khai thác.

 

Sau khi nghe báo cáo, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh, đối với 2 tuyến Vũng Áng - Bùng, Bùng - Vạn Ninh và các tuyến khớp nối từ Hà Tĩnh vào, Bộ đang chỉ đạo quyết liệt để thông tuyến chính vào đúng dịp 30/4/2025, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Do đó, ban quản lý dự án, nhà thầu phải chủ động nguồn cát đắp để đáp ứng tiến độ.

 

“Cả đoạn tuyến chỉ có khoảng 2km là nền đất yếu. Chủ đầu tư phối hợp với địa phương chốt khối lượng thiếu bao nhiêu rồi thương lượng với người dân để giải quyết dứt điểm. Đoạn nào liên quan đến nền đất yếu thì phải ưu tiên nguồn cát về đó trước” - Bộ trưởng nhấn mạnh.

 

Tin liên quan