|
Dự án BOT QL1K xuống cấp nghiêm trọng do nhà đầu tư dừng công tác duy tu, bảo trì sau khi dự án dừng thu phí. |
Đây là thông tin vừa được lãnh đạo Cục Quản lý đường bộ 4, thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết. Kinh phí duy tu hai dự án trên được Cục Quản lý đường bộ 4 ứng trước để sửa chữa.
Theo đó, dự án BOT QL1K được sửa chữa, khắc phục những điểm hư hỏng với tổng số tiền là 4 tỷ đồng. Hiện công tác sửa chữa đã cơ bản hoàn thành và Cục Quản lý đường bộ 4 đang kiến nghị giao hệ thống chiếu sáng tại dự án cho địa phương nhằm chủ động quản lý và bảo dưỡng.
Trước đó, dự án BOT QL1K tạm dừng hoạt động gần 8 tháng, sau 14 năm thu phí. Sau khi tạm dừng thu phí, công tác duy tu tuyến đường và hai trạm BOT thuộc dự án này cũng bị lãng quên. Kết quả là khu vực hai trạm BOT và nhiều đoạn thuộc dự án này hư hỏng, dễ gây tai nạn.
Cục Quản lý đường bộ 4 đã huy động nhà thầu dặm vá, trải nhựa, khắc phục các vị trí hằn lún, bong tróc nặng... Riêng hai trạm BOT và một số nút giao trên tuyến được sửa hệ thống đèn tín hiệu giao thông, đèn chớp các làn thu phí; điều chỉnh các thanh giới hạn chiều cao... giúp xe chạy an toàn hơn.
Còn đối với dự án BOT cầu Đồng Nai nằm trên QL1 thuộc địa phận TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cũng được Cục Quản lý đường bộ 4 huy động nhà thầu khắc phục các đoạn xuống cấp tại dự án, kinh phí khoảng một tỷ đồng.
Cả hai dự án BOT QL1K và BOT cầu Đồng Nai đều dừng thu phí trong lúc chờ hoàn tất thủ tục, kiểm toán, thanh lý hợp đồng theo yêu cầu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Khi dừng thu phí, nhà đầu tư hai dự án này cũng dừng luôn công tác duy tu, bảo trì dự án.