Chính phủ đồng ý sửa Nghị định đăng kiểm và ban hành trong tháng 7

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ GTVT thông tin: Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đồng ý áp dụng trình tự thủ tục rút gọn trong việc sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định đăng kiểm. Đồng thời yêu cầu Bộ GTVT xây dựng dự thảo trình Chính phủ ban hành trước 31/7.

Trước đó, Bộ GTVT đã có văn bản kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cho biết, các tháng tới đây khi các vụ án liên quan đến lĩnh vực đăng kiểm tại được đưa ra xét xử sẽ tác động rất lớn đến hoạt động kiểm định tại nhiều địa phương.

 

Dự kiến 91 trung tâm đăng kiểm tại 32 địa phương phải dừng hoạt động, dẫn đến ít nhất 36 địa phương có nguy cơ bị ùn tắc kiểm định.

 

Chinh phu dong y sua Nghi dinh dang kiem va ban hanh trong thang 7 - Hinh anh 1
Nguy cơ ùn tắc đăng kiểm tại nhiều địa phương trong các tháng tới. 

Việc xây dựng Nghị định sửa đổi Nghị định 30/2023 và Nghị định 139/2018 về kiểm định xe cơ giới, nhằm tháo gỡ khó khăn trong đăng kiểm thời gian tới được kỳ vọng sẽ giúp xử lý tình trạng ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm, giảm các thiệt hại không đáng có cho các doanh nghiệp và xã hội.

 

Sau khi xem xét, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã đồng ý áp dụng trình tự thủ tục rút gọn trong xây dựng Nghị định đăng kiểm sửa đổi và giao Bộ GTVT chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung báo cáo, đề xuất bảo đảm đúng quy định pháp luật.

 

Bộ GTVT có trách nhiệm chủ trì phối hợp các Bộ, cơ quan liên quan xây dựng dự thảo Nghị định theo quy định, trình Chính phủ ban hành trước ngày 31/7/2024.

 

 

Tin liên quan