|
Nhiều nút giao thông lớn trung tâm TP Đà Nẵng ùn tắc giờ cao điểm |
Sáng 29/10, tại buổi họp báo quý III/2019 của UBND TP Đà Nẵng, ông Lê Thành Hưng, Phó giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng đã có những chia sẻ về các giải pháp chống ùn tắc, đảm bảo trật tự ATGT khu vực trung tâm thành phố.
Theo ông Hưng, ùn tắc giao thông là vấn đề cấp thiết của các thành phố lớn trên cả nước. Đà Nẵng hiện nay xảy ra ùn tắc vào một số giờ cao điểm ở một số nút giao thông lớn. Sở GTVT đã có nhiều giải pháp hạn chế ùn tắc như: xây dựng bãi đỗ xe công cộng 255 Phan Chu Trinh, cấm đỗ xe ngày chẵn lẻ, cấm đỗ xe trên một số tuyến đường...
"Chúng tôi đang phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam chuẩn bị tổ chức hội nghị phản biện xã hội về đề án thu phí phương tiện vào trung tâm thành phố", ông Hưng nói.
Phó giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết thêm, nút giao thông khác mức 3 tầng phía Tây cầu Trần Thị Lý dự kiến khởi công vào 29/3/2020, hiện các đơn vị đang khảo sát, lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật. Trước đó, nút giao thông này được ấn định khởi công vào ngày 2/9/2019 nhưng lại trễ hẹn.
|
Nút giao thông 3 tầng phía Tây cầu Trần Thị Lý tiếp tục trễ hẹn. (Trong ảnh: Phối cảnh dự án nút giao thông Tây cầu Trần Thị Lý) |
Về tình hình trật tự ATGT trên trục đường Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn (QL14B), ông Hưng cho biết, tuyến đường có lưu lượng phương tiện lớn.
Thành phố đã tổ chức phân làn cụ thể nhưng vẫn có TNGT chết người. Lý do là đa số người điều khiển phương tiện chưa quen với việc phân làn, đi vào điểm mù của xe container.
"Ngoài các giải pháp cứng về kỹ thuật, ngành GTVT đang tích cực tuyên truyền ý thức tham gia giao thông cho người dân. Về lâu dài, Sở GTVT đang trình UBND thành phố dự án nâng cấp, cải tạo đường Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn. Dự kiến khởi công trong quý I/2020", ông Hưng thông tin.
Được biết, dự án cải tạo trục Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn có điểm đầu bắt đầu tại nút Nguyễn Phan Vinh - Bùi Quốc Hưng đến điểm cuối nút Hồ Xuân Hương - cầu Tiên Sơn với tổng chiều dài 7,84km. Trục đường này sẽ được tổ chức giao thông trên đường chính, phân 3 làn xe dành cho xe ô tô các loại lưu thông. Trên đường gom, phân 2 làn xe dành cho xe mô tô, xe máy, xe thô sơ và xe ô tô có kích thước nhỏ lưu thông. Tổng mức đầu tư dự kiến gần 200 tỷ đồng.