|
Ảnh minh họa |
Qua kiểm tra, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện đường băng 07L/25R ngày càng xuất hiện nhiều vết rạn nứt, mặt đường bê tông nhựa bị biến dạng, hằn vệt bánh xe theo vệt lăn của càng máy bay.
Khu vực đầu đường cất hạ cánh có tình trạng lún bề mặt bê tông nhựa với diện tích lớn, đọng nước sau khi trời mưa tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an toàn bay.
Nhằm đảm bảo an toàn hoạt động khai thác bay, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đề nghị Cục Hàng không Việt Nam xem xét chấp thuận phương án tạm ngừng khai thác đường cất hạ cánh 25R/07L để tiến hành sửa chữa, tẩy vệt cao su, sơn bảo trì tín hiệu, đo ma sát, seo cỏ. Đồng thời, cần kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị phục vụ bay.
Thời gian sửa chữa sẽ tiến hành vào buổi đêm từ sau 23 giờ cho tới 6 giờ sáng hôm sau, hoạt động khai thác ban ngày vẫn diễn ra bình thường. Công tác sửa chữa dự kiến kéo dài từ 27/2 – 9/3.
Đường băng 07L/25R của sân bay Tân Sơn Nhất cùng đường băng 1B của sân bay Nội Bài là 2 công trình đang xuống cấp trầm trọng, uy hiếp an toàn bay tại 2 sân bay lớn nhất cả nước. Tuy nhiên do những bất cập về cơ chế vốn, dự án sửa chữa, cải tạo 2 đường băng này đã vướng gần 2 năm chưa thể triển khai.