Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã có báo cáo về kết quả nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng cầu Cần Thơ 2 và đường dẫn 2 đầu cầu. Đơn vị này đề xuất 2 phương án.
Phương án 1: xây dựng theo hướng đường sắt đi riêng, không đi chung với đường bộ, chiều dài nhịp cầu chính 550m. Ước tính, tổng mức đầu tư dự án 19.782 tỉ đồng.
Phương án 2: xây dựng đường sắt đi chung đường bộ, chiều dài nhịp cầu chính 550m. Ước tính, tổng mức đầu tư của dự án gần 27.500 tỉ đồng.
Đơn vị này kiến nghị lựa chọn phương án 1 để triển khai dự án đầu tư xây dựng cầu Cần Thơ 2 với tổng mức đầu tư 19.782 tỉ đồng. Thời gian thực hiện dự kiến từ năm 2026 - 2029.
|
Cầu Cần Thơ vượt sông Hậu. |
Bên cạnh đó, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đề xuất xây dựng cầu Cần Thơ 2 vượt luồng chính sông Hậu có khổ thông thuyền rộng 300m. Trong đó, luồng chính rộng 160m, cao 39m; luồng hai bên cao 30m; bề rộng mặt cầu đáp ứng quy mô hoàn chỉnh 4 làn xe cơ giới rộng 24,75m.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Cần Thơ 2 kết nối Vĩnh Long và TP Cần Thơ có điểm đầu kết nối với cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ tại nút giao Chà Và, tỉnh Vĩnh Long. Điểm cuối kết nối với dự án cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang - Cà Mau tại nút giao IC2. Chiều dài dự án khoảng 14,65km.