Trước đó, nhiều tháng trở lại đây, các lái xe điều khiển phương tiện qua trạm BOT Tân Đệ đặt trên QL10 (xã Tân Lập, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) đồng loạt phản ứng, không mua vé để phản đối trạm BOT này vẫn thu phí dù đã qua thời gian hoàn vốn.
Các lái xe cho rằng, điểm bất hợp lý ở chỗ, họ không sử dụng dịch vụ đường bộ tại tuyến tránh thị trấn Đông Hưng cách trạm BOT Tân Đệ khoảng 30 km nhưng vẫn phải đóng phí cho tuyến này.
Trạm BOT Tân Đệ nối liền 2 tỉnh Thái Bình và Nam Định. Theo hợp đồng BOT giữa Công ty CP Tasco và Bộ GTVT, nhà đầu tư được thu phí phương tiện ôtô qua cầu Tân Đệ gần 10 năm nay.
Sau khi trạm Tân Đệ gần hết thời gian thu phí cho dự án nâng cấp QL10, năm 2015, nhà đầu tư Tasco tiếp tục có đề xuất làm tuyến đường tránh qua thị trấn Đông Hưng (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình), tuyến đường tránh này cách trạm thu phí Tân Đệ khoảng 20km. Tuyến đường hoàn thành, Bộ GTVT đã có văn bản chấp thuận để Tasco được hoàn vốn bằng việc thu phí bổ sung tại trạm Tân Đệ.
Liên quan đến đề nghị của Tổng cục Đường bộ, UBND tỉnh Thái Bình cho biết, tỉnh này vừa có văn bản gửi Sở GTVT tỉnh Thái Bình về việc tham mưu vị trí đặt trạm thu phí hoàn vốn tuyến đường tránh QL10, đoạn qua thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng.