Văn bản của tỉnh Lào Cai nêu rõ, CHK Sa Pa được xây dựng tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đạt tiêu chuẩn là Cảng hàng không cấp 4C (theo phân cấp của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO) và sân bay quân sự cấp II đạt công suất 1,5 triệu hành khách/năm.
Lào Cai sẽ đầu tư xây dựng 1 đường cất hạ cánh và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 1,5 triệu hành khách/năm; xây dựng đường giao thông kết nối Cảng hàng không với đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai có quy mô 2 làn xe.
Tổng mức đầu tư dự án gần 4.200 tỷ đồng, huy động từ vốn ngân sách địa phương, vốn chủ sở hữu và vốn vay tín dụng. Trong đó, vốn ngân sách địa phương gần 1.200 tỷ đồng.
Phần kinh phí Nhà nước tham gia trong dự án theo hình thức vốn góp của Nhà nước được sử dụng để hỗ trợ xây dựng công trình nhằm đảm bảo tính khả thi tài chính cho dự án. Hỗ trợ cho các hạng mục GPMB, đường trục vào cảng, tháp không lưu và một phần san tạo mặt bằng (bao gồm cả phần xây lắp và các chi phí liên quan).
Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT).
Dự án có tỷ suất hoàn vốn nội bộ (IRR) 11,02 %, Tỷ suất lợi ích - chi phí (B/C): 1.033; Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) 11,7%. Thời gian hợp đồng dự án 50 năm. Trong đó, thời gian xây dựng dự kiến 4 năm. Thời gian vận hành, khai thác và thu phí hoàn vốn là 46 năm.
Doanh nghiệp dự án thực hiện việc quản lý, kinh doanh công trình phù hợp với các quy định của pháp luật và theo các điều kiện thỏa thuận trong của Hợp đồng dự án.
Sau khi hết thời gian kinh doanh công trình theo quy định, nhà đầu tư chuyển giao không bồi hoàn công trình cho Cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo các điều kiện quy định tại Hợp đồng dự án và các quy định khác.
Tại các văn bản trước đó của tỉnh Lào Cai cũng như Cục Hàng không đều xác định, tổng mức đầu tư dự kiến của sân bay Sa Pa vào khoảng 5.900 tỷ đồng.