|
Vết nứt trên đường tránh Chư Sê ngày càng lớn hơn. |
Ngày 10/9, ông Mai Anh Đồng, Giám đốc Công ty Cổ phần 471 (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang nỗ lực phối hợp với các cơ quan chuyên môn, tìm biện pháp hạn chế thiệt hại do tình trạng nứt, sụt trên tuyến đường tránh Chư Sê (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai).
Trao đổi về nguyên nhân gây ra sụt, nứt đường, ông Đồng thông tin, đơn vị vẫn đang chờ kết quả của các cơ quan chuyên môn. Hiện tại, các công nhân đang thu dọn tấm ốp mái ta luy, tôn lượn sóng trên đoạn đường bị sụt, nứt để hạn chế thiệt hại.
Cũng theo ông Đồng, do vết nứt lớn, nghiêm trọng nên đơn vị phải chờ kết luận của các cơ quan chuyên môn, tìm ra nguyên nhân chính xác để khắc phục triệt để, đảm bảo tính bền vững, ổn định của đường.
Còn theo ghi nhận thực tế của phóng viên, trên tuyến đường tránh Chư Sê, các vết nứt ngày càng lớn, sâu, khiến mặt đường hư hỏng nặng hơn, có nơi lún sâu gần nửa mét theo phương thẳng đứng.
Như Infonet đã đưa tin trước đó, ngày 2/9, trên đường tránh Chư Sê xuất hiện các vết nứt dài khoảng 130m, sâu và rộng khoảng 20cm, đe dọa đến an toàn giao thông. Bộ Giao thông Vận tải cùng các cơ quan đã có văn bản, yêu cầu Ban quản lý Dự án 6 (Bộ Giao thông Vận tải-đơn vị chủ đầu tư) khẩn trương có biện pháp khắc phục.
|
Lực lượng công nhân đang thu dọn một số công trình phụ bên đường. |
Các chuyên gia địa chất, thủy văn, đơn vị thi công, thiết kế… đã tới hiện trường, triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để tìm nguyên nhân khiến đường bị nứt nhưng đến nay chưa có kết quả.
Được biết, đường tránh Chư Sê được khởi công từ giữa tháng 5/2018, có chiều dài hơn 11km, tổng mức đầu tư gần 250 tỷ đồng, do Ban Quản lý Dự án 6 (Bộ Giao thông-Vận tải) làm chủ đầu tư.
Đoạn đường này được chia làm 3 gói thầu. Trong đó, Công ty CP 471 trúng thầu gói thầu số 10 (thi công xây dựng công trình đoạn từ Km7+000 - Km10+821,29). Vào tháng 6/2019, tuyến đường này hoàn thành, được nghiệm thu nhưng chưa thông xe.