S9 là ga đầu tiên trong 4 ga ngầm của dự án ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội, vị trí nằm tại khu vực Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh. Phó trưởng Ban quản lý ĐSĐT Hà Nội Lê Trung Hiếu cho biết: “Phần nền sàn được đổ bê tông là bản trung chuyển có hai chức năng: Đón, tiễn hành khách; đồng thời là nơi bán vé và lắp đặt các thiết bị soát vé tự động”.
Trong đêm 16/5, hơn 60 chuyến xe bê tông tươi được tập kết đến ga ngầm S9, sử dụng đường ống bơm bê tông xuống độ sâu 8,5m để thi công diện tích hơn 4.300m.
|
Ga S9 hiện đang đạt tiến độ tốt nhất trong số 4 ga ngầm của toàn tuyến ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội. Việc thi công trong đêm không làm ảnh hưởng đến giao thông cũng như mỹ quan đô thị.
Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội, ngay sau dịch Covid-19, Ban đã xây dựng kế hoạch làm việc 3 ca. Các công nhân cố gắng để vừa chống dịch vừa thi công, rút ngắn lại khoảng thời gian nghỉ do dịch bệnh, đảm bảo tiến độ đề ra.
Dự kiến đến cuối tháng 6/2020, việc thi công đổ bê tông bản trung chuyển sẽ hoàn tất. Các ga ngầm thuộc tuyến ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội được áp dụng công nghệ top-down (đào từ trên xuống dưới). Hệ thống trần và tường vây của công trình ngầm sẽ được xây bê tông cốt thép trước, sau đó đào móc lớp đất ở giữa để tạo ra không gian ngầm.
Ông Lê Trung Hiếu cho hay: “Sau hơn 1 tháng đào đất, chúng tôi đã hoàn thành được phần không gian ngầm để thực hiện đổ bê tông nền. Theo đúng tiến độ, ga ngầm này sẽ được hoàn thành vào năm 2022”.
Dự án ĐSĐT Nhổn - ga Hà Nội có tổng chiều dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Toàn tuyến có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm. Các nhà ga trên cao về cơ bản đã được xây dựng hoàn tất.
Một số hình ảnh thi công tại ga ngầm S9
Phổ biến quy chế an toàn trước khi xuống hầm ngầm
|
Ghi tên để theo dõi trước khi xuống hầm
|
Công trường sạch sẽ, hạn chế tối đa bụi bặm
|
60 xe vận chuyển bê tông tươi phục vụ đổ nền bản trung chuyển ga s9
|
Toàn cảnh công trường
|