Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giờ ra sao?

QUÝ NGUYỄN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Là tuyến cao tốc đầu tiên nối liền khu vực Tây Nguyên với duyên hải Nam Trung Bộ, cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đang nhận được sự quan tâm và chờ đợi lớn của dư luận và người dân.

Du an cao toc Khanh Hoa – Buon Ma Thuot gio ra sao? - Hinh anh 1
 Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đang được đông đảo người dân chờ đợi.

Mới đây, đại diện chủ đầu tư cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột là Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk đã có những thông tin cập nhập đến dự án đặc biệt quan trọng của địa phương.

Tính đến thời điểm hiện tại, dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đang  trong giai đoạn triển khai lập báo cáo nghiên cứu khả thi. Trong đó, một trong những công đoạn quan trọng nhất đang được triển khai là xác định diện tích thu hồi, giá trị đất và tài sản trên đất.

Đại diện Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk cho biết, hiện đơn vị này đã hoàn thành việc liệt kê một số hạng mục công việc chính của công tác bồi thường, GPMB và tái định cư.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk cùng UBND các huyện, TP nơi có dự án đi qua cũng đang vào cuộc phối hợp trong quá trình xác định giá đất và tài sản trên đất trong phạm vi dự án để đơn vị tư vấn có cơ sở tính toán, đảm bảo kinh phí triển khai công tác GPMB dự án.

Theo tính toán sơ bộ, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, giai đoạn 1 đi qua 3 huyện thuộc tỉnh Đắk Lắk với chiều dài 48km với 407 hộ bị ảnh hưởng và 313 hộ phải tái định cư. Trong đó, huyện Cư Kuin 4,4Km/146 hộ bị ảnh hưởng/109 hộ tái định cư; Huyện Krông Pắk 32,2Km/206 hộ bị ảnh hưởng/157 hộ tái định cư; Huyện Ea Kar 11,4Km/55 hộ bị ảnh hưởng/47 hộ tái định cư.

Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột có chiều dài khoảng 117,5km, trong đó qua địa phận tỉnh Khánh Hòa và 84,8km qua địa phận tỉnh Đắk Lắk. Dự án gồm 3 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công, tổng mức đầu tư gần 22.000 tỷ đồng. Công trình có quy mô 4 làn xe, mặt cắt ngang 17m; tốc độ khai thác đạt 80km/h (các yếu tố bình đồ, mặt cắt dọc thỏa mãn tốc độ thiết kế 100km/h). Riêng đối với làn dừng khẩn cấp được bố trí không liên tục với khoảng cách từ 4-5Km/vị trí, bảo đảm an toàn khai thác. Theo đề xuất của Chính phủ, dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột được chuẩn bị trong năm 2022, khởi công năm 2023 và cơ bản hoàn thành năm 2025.

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h