Dự án PPP thứ hai của cao tốc Bắc - Nam chính thức ký hợp đồng

 
Giaothonghanoi - Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, thuộc “siêu dự án” cao tốc Bắc - Nam phía Đông vừa chính thức được ký hợp đồng đầu tư bằng hình thức PPP.
Đây là dự án thứ hai trong 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam triển khai theo hình thức PPP (Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo) được Bộ GTVT ký hợp đồng với nhà đầu tư sau dự án Nha Trang - Cam Lâm.
Vụ trưởng Vụ PPP, Bộ GTVT cho rằng, việc ký hợp đồng PPP cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt là tín hiệu tích cực đối với môi trường đầu tư PPP trong lĩnh vực đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông giai đoạn 2021 - 2025, đặc biệt trong điều kiện nguồn vốn ngân sách Nhà nước còn nhiều khó khăn như hiện nay.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đánh giá cao năng lực, quyết tâm của các nhà đầu tư, ngân hàng tài trợ vốn tham gia vào dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt; đồng thời khẳng định Luật PPP ra đời và có hiệu lực từ 1/1/2021 đã tạo cơ sở pháp lý để triển khai các dự án đầu tư hạ tầng theo hình thức PPP, trong đó có dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam.
Theo ông Nguyễn Nhật, trước đây, Bộ GTVT đã triển khai 88 dự án hạ tầng giao thông theo hình thức BOT. Tuy nhiên, 5 năm trở lại đây lại không có dự án nào thực hiện được bằng hình thức đầu tư này.
Sau khi Luật PPP ra đời và có hiệu lực từ 1/1/2021 đã tạo cơ sở pháp lý để triển khai các dự án đầu tư hạ tầng theo hình thức PPP, trong đó có 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu nhà đầu tư tập trung huy động nguồn lực, tổ chức thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng, thẩm mỹ. Ngoài ra, hai đơn vị trực thuộc Bộ GTVT là Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông cùng Ban Quản lý Dự án 6 cũng được yêu cầu phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm những vướng mắc về mặt bằng cho dự án.

Quý Nguyễn

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu