Thi công thảm bê tông xi măng đường cất/hạ cánh 25R sân bay Tân Sơn Nhất
|
Trong đó, giai đoạn 1 dự án sửa đường băng sân bay Tân Sơn Nhất đã hoàn thành nâng cấp đường băng 25R/07L, dài hơn 3km, rộng gần 46m và cải tạo, xây mới một số đường lăn nối; hệ thống đèn hiệu, biển báo hàng không, trạm điện.
Ngày 10/1/2021, đường băng 25R/07L đã chính thức đưa vào khai thác. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có gần 33.000 lượt máy bay cất, hạ cánh trên đường băng này.
Giai đoạn 2 của dự án sửa đường băng sân bay Tân Sơn Nhất đã chính thức bắt đầu vào đầu tháng 3/2021 với các hạng mục ây mới, cải tạo cùng lúc 8 đường lăn. Các hạng mục này sau khi hoàn thành sẽ giúp tăng khả năng khai thác, chống ùn tắc khi máy bay cất hạ cánh.
Theo đại diện Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, giai đoạn 2 dự án sửa chữa đường băng sân bay Tân Sơn Nhất đã đạt được 35% khối lượng công việc.
Đại diện Ban quản lý dự án Mỹ Thuận nhận định, dự án đang đạt yêu cầu và về tiến độ và chất lượng công trình. Với tiến độ như hiện nay, dự án sẽ đảm bảo “về đích” theo đúng kế hoạch đề ra.
Hiện tại, trên công trường thi công dự án sửa đường băng sân bay Tân Sơn Nhất, tất cả các mũi thi công đều đang tăng tốc, làm việc liên tục suốt ngày đêm. Các đơn vị thi đông đang tập trung xây mới 2 đường lăn thoát nhanh, một đường lăn song song và cải tạo 5 đường lăn nối cùng các nút giao hiện hữu. Tất cả vì mục tiêu đẩy nhanh tiến độ dự án, đưa dự án sớm “về đích”.
Theo dự kiến, giai đoạn hai dự án sẽ hòa thành trước Tết Nguyên đán 2022. Khi đó, máy bay thoát ra khỏi các đường băng nhanh hơn, từ đó giảm thời gian chiếm dụng và giúp tăng năng lực cất, hạ cánh.