|
Cầu Vĩnh Tuy |
Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 và Báo cáo nghiên cứu tiền khải thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Pháp Vân-Cầu Giẽ với đường vành đai 3.
Trên cơ sở kết quả thẩm định, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội hoàn chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của hai dự án, trình Thủ tướng Chính phủ theo đúng quy định pháp luật về đầu tư công và các quy định pháp luật có liên quan.
Liên quan đến dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội vừa thông qua chủ trương chuyển dự án này từ hình thức BT (hợp đồng xây dựng - chuyển giao) sang đầu tư công với tổng vốn đầu tư khoảng 2.560 tỉ đồng trong đó chi phí xây dựng hơn 1.800 tỷ đồng.
Trước đó, nhà đầu tư của dự án này đã rút lui bởi thời điểm này, các dự án đầu tư theo hình thức BT đang phải tạm dừng để chờ nghị định mới của Chính phủ.
Theo báo cáo nghiên cứu của Hà Nội, cầu Vĩnh Tuy có thiết kế tương tự cầu hiện tại với chiều rộng hơn 19 m, 4 làn xe, trong đó có 2 làn xe cơ giới, một làn xe buýt, một làn tổng hợp và dải đi bộ.
Đây là cây cầu huyết mạch nằm trên trục vành đai 2, nối trung tâm thủ đô với quận Long Biên, huyện Gia Lâm và quốc lộ 5 đi các tỉnh phía Bắc. Sau nhiều năm xây dựng, cây cầu này thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải, ùn ứ vào những giờ cao điểm.
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ có tổng chiều dài 3.504 m. Theo dự kiến, quý III-2020 Hà Nội sẽ lựa chọn nhà thầu, thi công trong hơn một năm và hoàn thành dự án vào tháng 12-2022.