Giao Cục hàng không Việt Nam lập quy hoạch sân bay Nà Sản, Sơn La

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Bộ GTVT vừa phê duyệt nhiệm vụ, dự toán lập Quy hoạch Cảng hàng không Nà Sản thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Thời hạn lập quy hoạch 90 ngày không bao gồm thời gian thẩm định, phê duyệt theo quy định.

Theo quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, giai đoạn đến năm 2030, cảng hàng không Nà Sản được quy hoạch với quy mô 4C, công suất khoảng 1 triệu hành khách/năm, định hướng đến năm 2050 có công suất khoảng 2 triệu hành khách/năm.

Cảng hàng không Nà Sản được đầu tư nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực Tây Bắc nói chung và tỉnh Sơn La nói riêng.

Theo Bộ GTVT việc phát triển Cảng hàng không Nà Sản nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải gắn kết hợp lý với các phương thức vận tải khác, kết hợp chặt chẽ với bảo đảm quốc phòng - an ninh, an toàn khai thác.

Bộ GTVT giao Cục Hàng không tiếp thu và hoàn thiện nhiệm vụ lập Quy hoạch Cảng hàng không Nà Sản thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo kết quả thẩm định của Vụ Kế hoạch - Đầu tư.

Thời hạn lập quy hoạch là 90 ngày, không bao gồm thời gian thẩm định, phê duyệt quy hoạch Cảng theo quy định.

Giao Cuc hang khong Viet Nam lap quy hoach san bay Na San, Son La - Hinh anh 1
  Phối cảnh sân bay Nà Sản, Sơn La

Thông qua nhiệm vụ lập quy hoạch bao gồm: khảo sát, điều tra, thu thập các số liệu cần thiết phục vụ công tác lập quy hoạch; điều tra, thu thập các số liệu quá khứ của cảng; dự báo nhu cầu vận chuyển hàng không; quy hoạch vùng trời, đường bay, phương thức bay phục vụ khai thác sân bay; đánh giá khả năng và các phương án quy hoạch cảng, bao gồm khu bay và khu mặt đất cũng như các nội dung liên quan khác Cục hàng không sẽ đề xuất lộ trình đầu tư phù hợp và đề xuất giải pháp chủ yếu để thực hiện quy hoạch.

Lãnh đạo Bộ GTVT uỷ quyền cho Cục trưởng Cục Hàng không phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu lập quy hoạch và tuân thủ các quy định hiện hành.

Tin liên quan