Gojek “tháo chạy” khỏi thị trường Việt Nam sau 7 năm bết bát

MINH TƯỜNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trong thông báo phát đi mới đây, Gojek Việt Nam cho biết, sẽ quyết định đóng cửa hoạt động kinh doanh tại Việt Nam kể từ ngày 16/9. Gojek hoạt động ở TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương và Đồng Nai trước khi dừng hoạt động.

Gojek “thao chay” khoi thi truong Viet Nam sau 7 nam bet bat - Hinh anh 1
Gojek đã phải rút khỏi thị trường Việt Nam 

 

Gojek đã có thời gian 7 năm hoạt động kinh doanh mảng dịch vụ chuyển phát và đưa đón khách tại Việt Nam. Tuy nhiên, mới đây thương hiệu ngoại này đã buộc phải rút lui.

Gojek ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 8/2018 với tên gọi GoViet cùng hai dịch vụ GoBike (gọi xe máy) và GoSend (giao nhận). Hai tháng sau, hãng này tiếp tục tung ra dịch vụ gọi đồ ăn trực tuyến GoFood và GoCar. Tháng 8/2020, thương hiệu GoViet chính thức bị xóa sổ. Công ty được đổi tên thành Gojek Việt Nam.

Theo đại diện Gojek, quyết định này phù hợp với chiến lược tăng trưởng dài hạn của Công ty mẹ, Tập đoàn GoTo, công ty công nghệ lớn nhất tại Indonesia. Cụ thể, đây là quyết định chiến lược nhằm cho phép Công ty tập trung vào các hoạt động có thể mang đến tác động đáng kể lên thị trường một cách bền vững, phù hợp với cam kết của GoTo trong việc đạt được tăng trưởng kinh doanh bền vững trong dài hạn.

"Chúng tôi gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến toàn bộ nhân viên, người dùng, các đối tác tài xế, đối tác nhà hàng, những người đã đóng góp và là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của Gojek tại Việt Nam.

Chúng tôi sẽ thực hiện các hỗ trợ cần thiết đối với tất cả các bên bị ảnh hưởng trong suốt quá trình chuyển tiếp này, đồng thời tuân thủ các quy định và pháp luật hiện hành" - lãnh đạo Gojek chia sẻ.

Tại Indonesia, GoTo là một trong những tập đoàn xây dựng được hệ sinh thái kỹ thuật số hàng đầu về dịch vụ theo yêu cầu (ODS) và công nghệ tài chính (Financial Technology) thông qua GoTo Financial. Là thị trường lớn nhất Đông Nam Á, Indonesia vẫn còn nhiều dư địa phát triển và tiếp tục tăng trưởng, đòi hỏi nhiều nguồn lực phân bổ.

Thị trường gọi xe Việt Nam có sự góp mặt của Grab, Xanh SM, Be và Gojek. Tuy nhiên, theo báo cáo "Mức độ phổ biến của ứng dụng gọi xe máy năm 2024" được công ty nghiên cứu thị trường Q&Me, 42% người Việt lựa chọn Grab khi muốn sử dụng dịch vụ di chuyển bằng xe máy.

Đứng vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt là Be và Xanh SM với tỷ lệ lần lượt là 32% và 19%. Chỉ 7% người dùng cho biết thường xuyên dùng Gojek dù nền tảng này từng khá phổ biến cách đây 2 - 3 năm về trước.

Tin liên quan