Theo đó, cầu Thăng Long nằm trên đường Vành đai 3 với phần mặt đường ô tô trên 15 nhịp kết cấu dàn thép của cầu chính vượt sông dài 1.680m do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý; phần cầu dẫn BTCT phía Bắc và phía Nam chiều dài khoảng hơn 700m do Sở GTVT quản lý.
Hiện tại, phần tuyến đường Vành đai 3, đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long mới được đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác ngày 11/10; trong đó phần đường ô tô trên nhịp chính dài 1,68km đang được Tổng cục Đường bộ Việt Nam sửa chữa mặt đường, lề bộ hành, hệ thống thoát nước, sơn sửa lại hệ thống lan can, hộ lan tôn sóng.
Tuy nhiên, phần cầu dẫn hai đầu cầu phía Bắc và Nam cầu Thăng Long xen kẽ giữa các đoạn tuyến trên hiện tại đã xuất hiện một số hư hỏng mặt đường, sơn tường hộ lan, lan can đã cũ... chưa được đầu tư sửa chữa.
Vì thế, để đảm bảo mỹ quan, phát huy hiệu quả và khai thác đồng bộ với tuyến đường Vành đai 3 mới đưa vào sử dụng, đề nghị Sở GTVT sớm triển khai sửa chữa tại phần cầu dẫn trên.