|
Ảnh minh họa |
Trong đó, có 252 vị trí vi phạm hành lang ATGT đường sắt; 883 vị trí vi phạm kết cấu hạ tầng đường sắt chưa được xử lý. Đồng thời, các lối đi tự mở chưa được xóa bỏ theo lộ trình, việc xây dựng đường gom nhằm giảm tai nạn còn chậm…
Thời gian qua, TP Hà Nội phối hợp với ngành đường sắt tổ chức rào chắn, xóa bỏ lối đi tự mở tại 19 vị trí, thu hẹp lối đi tự mở tại 137 vị trí, xây dựng gờ giảm tốc ở 91 vị trí. Hệ thống gờ giảm tốc này đã phát huy hiệu quả trong việc cảnh báo cho người và phương tiện khi tham gia giao thông. Cùng đó, các trường hợp vi phạm hành lang ATGT đường sắt cũng đã được lực lượng chức năng kịp thời kiểm tra, xử lý, giải tỏa. Tuy nhiên, tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT đường sắt vẫn diễn biến phức tạp.
Theo lãnh đạo Sở GTVT, để nâng cao hiệu quả bảo đảm ATGT đường sắt, trước mắt TP Hà Nội dự kiến sẽ lắp đặt hệ thống cảnh báo tự động tại một số đường ngang; Rà soát các vị trí đường ngang mất an toàn để bố trí người trực cảnh giới. TP cũng sẽ cải tạo mặt đường tại các lối giao cắt và xây dựng gờ giảm tốc, đồng thời, đóng, thu hẹp các lối đi tự mở có bề rộng nhỏ hơn 3m.