Trên tuyến Giải Phóng, toàn bộ tuyến đường dài 4,6 km chạy qua các quận Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hoàng Mai… cũng đang được các đơn vị thi công quây rào sửa chữa nhiều hạng mục. Cụ thể, với mặt đường, dự án thực hiện sữa chữa cục bộ các vị trí mặt đường bị lồi lõm, rạn nứt, cào bóc lớp mặt đường cũ đến cao độ thiết kế, tưới dính bám bằng nhựa pha dầu tiêu chuẩn 0,5 kg/m²...
Tại hệ thống dải phân cách giữa, thực hiện bó vỉa dải phân cách giữa bị hư hỏng; đào bỏ lớp kết cấu cũ, thay thế bằng bó vỉa bê tông xi măng mới. Với hàng rào sắt hiện tại sẽ được bằng hàng rào mới, hàng giao thay thế có quy cách chiều cao 1,3m dài 3m, kết cấu hàng rào bằng thép ống, thép hộp và được mạ kẽm, trên đỉnh dán giấy phản quang.
Ngoài ra, tại các vị trí giao cắt của đường Giải Phóng đoạn qua Bệnh viện Bạch Mai, qua bến xe Giáp Bát và nút giao với phố Trương Định… các đơn vị thi công còn đào móng đổ các trụ cột để treo biển báo giao thông dạng giá long môn hoặc và tay vươn, thay thế cho các cột biển báo hình chữ T hiện nay. Sau khi hoàn thành việc thi công các hạng mục xây lắp, các đơn vị thi công sẽ sơn kẻ lại làn đường, bổ sung thêm biển báo chia làn xe để điều chỉnh, tổ chức lại giao thông trên đường Giải Phóng.
Sau khi hoàn thành việc thi công trong đó có thảm lại mặt đường, bổ sung hệ thống biển báo, vạch kẻ sơn, các tuyến phố chỉnh trang, sửa chữa sẽ được điều chỉnh, tổ chức lại giao thông cho phù hợp với tình hình mới, đặc biệt là để đáp ứng nhu cầu đi lại lớn của người dân vào dịp cuối năm, Tết Nguyên đán.
Sở GTVT TP Hà Nội nhận định, việc cải tạo hạ tầng, tổ chức giao thông cấp bách một số nút giao, tuyến đường sẽ nâng cao năng lực thông hành của tuyến đường, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Tiết kiệm thời gian, kinh phí cho người cho người và phương tiện khi tham gia giao thông cũng như góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Từ đó, tạo nên diện mạo đô thị văn minh hiện đại với hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ.
Trước đó, nút giao Chùa Bộc - Thái Hà (Đống Đa) hoàn thành mở rộng giúp giảm tải ùn tắc giao thông tại nút giao này suốt nhiều năm qua. Đây là niềm vui cho người dân sinh sống trên phố Chùa Bộc và những người tham gia giao thông thường xuyên di chuyển qua đây. Chị Nguyễn Thị Định (36 tuổi, phường Quang Trung, quận Đống Đa) cho biết, phố Chùa Bộc từ Học viện Ngân hàng đến Trường Đại học Công đoàn trước đây gần như không còn vỉa hè, mặt đường nhỏ hẹp, việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.
Dự án đầu tư xây dựng hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc - Thái Hà hoàn thành, cùng với việc thông xe cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch hồi tháng 6/2023 đã góp phần giảm tải ùn tắc cho phố Chùa Bộc - khu vực chịu nhiều áp lực giao thông trên địa bàn quận Đống Đa.
Ngoài việc sửa chữa, cải tạo nhiều tuyến đường, những tháng cuối năm, vỉa hè một số tuyến phố của Thủ đô cũng được chỉnh trang, cải tạo, thay mới gạch lát nhằm cải thiện diện mạo đô thị, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân và chuẩn bị đón tết Nguyên đán 2025.
Theo ghi nhận, trên các tuyến phố như Tôn Thất Thuyết (quận Cầu Giấy); Lê Trọng Tấn và Nguyễn Thanh Bình (quận Hà Đông) việc chỉnh trang vỉa hè đang diễn ra gấp rút, khẩn trương. Tại tuyến phố Tôn Thất Thuyết (quận Cầu Giấy), đoạn vỉa hè gần Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện. Việc thi công cũng có phần ảnh hưởng đến việc di chuyển của người dân, nhưng đa phần mọi người đều nhận thấy việc sửa chữa, cải tạo là thiết thực, giúp cho diện mạo đô thị ngày càng sạch đẹp.