|
Xe hút bụi trên đường Nguyễn Lương Bằng đêm 16/12. Ảnh: Tất Định |
Trước đó, công nghệ này đã được áp dụng tại dự án cải tạo đường Trần Quang Đạo (quận Nam Từ Liêm) phục vụ đường đua ô tô công thức 1 (F1). Công nghệ này sẽ tưới ẩm, hút và gom bụi vào xe chuyên dụng, sau đó tập kết tới khu vực xử lý.
Sáng 18-12, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Lê Hữu Hồng, Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội) cho biết, thời gian qua, trong quá trình thi công, các đơn vị liên quan đã thực hiện vệ sinh thổi bụi, làm sạch bề mặt trước khi sửa chữa, duy tu các tuyến đường nội đô theo đúng quy định của Bộ Giao thông - Vận tải.
Nhằm tìm thêm nhiều giải pháp hiệu quả để cải thiện môi trường không khí của Thủ đô, Sở Giao thông - Vận tải đã chủ động tìm kiếm và lựa chọn công nghệ phù hợp hơn để áp dụng. Tuy nhiên, hiện công nghệ mới này chưa có quy trình và định mức kinh tế kỹ thuật.
Qua quá trình thí điểm trên tuyến đường Tây Sơn - Nguyễn Lương Bằng, Sở sẽ đánh giá hiệu quả cả về kinh tế và kỹ thuật, trên cơ sở đó phối hợp với liên ngành báo cáo UBND thành phố và Bộ Giao thông - Vận tải xây dựng, bổ sung về quy trình và định mức kinh tế kỹ thuật để triển khai nhân rộng.