|
Đường Nguyễn Chí Thanh trước và sau khi xén dải phân cách |
Đáng chú ý, đường Liễu Giai, Văn Cao sau khi xén mở rộng sẽ đồng bộ với trục đường Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng được xén mở rộng trước đó.
Để thực hiện việc xén mở rộng đường, Sở Giao thông vận tải đã rà soát, dự kiến cần di chuyển 1.900 cây xanh, 820 cột đèn chiếu sáng và các công trình ngầm và nổi nằm trong phạm vi xén mở rộng. Sở cũng đề xuất xén nhiều khu vực nút giao để tổ chức giao thông phù hợp với thực trạng giao thông, giảm ùn tắc giao thông.
Trước đó, Hà Nội đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để từng bước giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông, trong đó có giải pháp xén dải phân cách, mở mộng mặt đường trên một số tuyến phố như Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh, Vành đai 2 (đường Láng), Vành đai 3 (Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển, Nghiêm Xuân Yêm).
Các tuyến đường này đều được mở rộng lên 4 - 6 làn xe, có diện mạo khang trang hơn và đang phát huy hiệu quả rõ rệt sau khi được xén dải phân cách.