Hạ thủy tàu hàng rời lớn nhất được đóng tại Việt Nam

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu vừa tổ chức Lễ hạ thủy tàu hàng rời 65.000DWT ngày 11/5 tại Hải Phòng. Đây là tàu con tàu lớn nhất được đóng tại Việt Nam, khẳng định năng lực kĩ thuật, công nghệ, tay nghề kĩ sư, thợ đóng tàu lành nghề.

Thông tin về tàu hàng 65.000 DWT, ông Vũ Thanh Tùng, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu cho biết, tàu Trường Minh 01 là một trong lô hai tàu 65.000 DWT của Công ty Công nghiệp tàu thủy Đông Bắc đặt hàng. Tàu thuộc dự án đóng tàu có trọng tải lớn nhất từ trước tới nay do chính các kỹ sư và công nhân Việt Nam thực hiện.

Tàu có trọng tải toàn phần 65.000DWT, chiều dài tổng thể 199,99m, chiều rộng 32,26m, tổng dung tích 35.823GT. Tàu do Liên doanh Công ty CP Kỹ thuật đóng tàu Việt Nam (Visec) liên danh với Công ty Blutech - Phần Lan thiết kế, đóng mới và lắp đặt các trang thiết bị hiện đại, thỏa mãn các công ước quốc tế mới nhất và được cơ quan Đăng kiểm NK - Nhật Bản phân cấp để có thể hoạt động trên tất cả các vùng biển quốc tế, cũng như thỏa mãn yêu cầu của tất cả các cảng biển trên thế giới.

Ha thuy tau hang roi lon nhat duoc dong tai Viet Nam - Hinh anh 1
 Lê hạ thủy tàu Trường Minh 01. Ảnh: Tạ Hải

Theo ông Nguyễn Văn Chí, Giám đốc Công ty CP Công nghiệp tàu thủy Đông Bắc, tàu Trường Minh 01 là dòng tàu có thiết kế hiện đại và tính ưu việt bậc nhất về sức cản, về hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu và chất lượng khí thải, giảm trọng lượng tàu không về mức tối ưu, thỏa mãn các điều kiện khắt khe của các chính quyền cảng tại Mỹ, châu Âu và Úc.

Từ thành công của tàu Trường Minh 01, đơn vị tin tưởng, giao nhà máy Đóng tàu Nam Triệu thi công tiếp tàu 65.000DWT số 2, với yêu cầu chất lượng tốt hơn và thời gian thi công được rút ngắn hơn nữa.

Tin liên quan