Hải Dương: Xây dựng nút giao liên thông kết nối QL17B với QL5

VĨNH QUÂN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Thủ tướng Chính phủ vừa giao bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 từ nguồn dự phòng chung tương ứng với nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2022 cho các bộ, ngành, địa phương.

Theo đó, tỉnh Hải Dương được hỗ trợ 1.000 tỷ đồng để thực hiện dự án nút giao liên thông kết nối QL17B với QL5, đường sắt Hà Nội - Hải Phòng. Đây là dự án nhóm B do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư. Dự kiến tổng mức đầu tư dự án khoảng 1.867 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh Hải Dương. Dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn 2023-2025.

UBND tỉnh Hải Dương giao chủ đầu tư tổ chức lập và trình thẩm định, quyết định đầu tư dự án để làm căn cứ phân bổ kế hoạch vốn hằng năm trong giai đoạn 2021-2025 theo quy định.

Hai Duong: Xay dung nut giao lien thong ket noi QL17B voi QL5 - Hinh anh 1
Phối cảnh nút giao khác mức. 

Như vậy việc đầu tư xây dựng nút giao liên thông kết nối QL17B với QL5, đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, tỉnh Hải Dương nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc và giảm thiểu tai nạn giao thông trên QL5. Nút giao được xây dựng tại lý trình khoảng Km 70+069 trên QL5 thuộc địa phận xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành và xã Thượng Quận, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Đây là nút giao khác mức liên thông dạng hình vòng xuyến trên cao, gồm cầu chính và các nhánh lên xuống. Cầu chính hình vòng xuyến với chiều rộng cầu khoảng 19m; Bề rộng 4 nhánh cầu dẫn kết nối với quốc lộ 5 khoảng 7m; Bề rộng 4 nhánh cầu dẫn kết nối phía Kinh Môn và phía Kim Thành khoảng 11m.

Phần đường dẫn QL5 thiết kế điều chỉnh cục bộ hướng tuyến theo nguyên tắc bảo đảm quy mô làn xe trên QL5 như hiện tại; Đường dẫn kết nối phía thị xã Kinh Môn và huyện Kim Thành theo tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng. Cầu vượt trên QL5 có kết cấu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, bảo đảm tĩnh không vượt QL5 và vượt đường sắt Hà Nội - Hải Phòng theo quy định.

Dự án xây dựng đồng bộ các hạng mục: Hoàn trả đường gom, đường dân sinh, thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, hệ thống báo hiệu tổ chức an toàn giao thông và các hạng mục hạ tầng kỹ thuật khác liên quan (nếu có).

Dự kiến sau khi hoàn thành sẽ từng bước tuyến giao thông kết nối đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với QL18. Cũng từ đó việc hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông của huyện Kim Thành, thị xã Kinh Môn và hệ thống giao thông trên toàn địa bàn tỉnh cũng hạn chế được cảnh ùn tắc.

Dự án sẽ tạo điều kiện mở rộng không gian đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội huyện Kim Thành, thị xã Kinh Môn nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung.

Tin liên quan