Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương được khởi công từ tháng 10/2020, với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong 18 tháng. Hầm chui được xây dựng trực thông hướng đường Lê Văn Lương, đi ngầm qua nút giao Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475m.
Sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay, góp phần giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông Thủ đô.
|
Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương được khởi công từ tháng 10/2020, với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng. |
Sau gần 2 năm thi công, đốt hầm kín của hầm chui đã cơ bản hoàn thành. Ngày 5/11, hàng chục công nhân được huy động để thảm lại mặt đường Khuất Duy Tiến, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giao thông, giảm thiểu ùn tắc.
Trao đổi với Giaothonghanoi, ông Đặng Anh Tuấn – Phó giám đốc điều hành gói thầu số 8 thi công hầm chui Lê Văn Lương cho biết: “Việc thảm, hoàn trả mặt đường đánh dấu mốc chuyển từ giai đoạn 2 sang giai đoạn 3 để hoàn thành công trình trong tháng 10/2022. Sau khi thảm lại mặt đường, giao thông qua khu vực công trình sẽ được thuận lợi hơn do phương tiện không phải đi vòng”.
|
Sau gần 2 năm thi công, đốt hầm kín của hầm chui đã cơ bản hoàn thành. |
Theo ông Đặng Anh Tuấn, đến thời điểm hiện tại, những khó khăn của dự án đã cơ bản vượt qua. Ở giai đoạn 3, đơn vị thi công sẽ tập trung vào thi công hầm hở và những hạng mục liên quan.
Ông Trần Đức Quỳnh – Trưởng đoàn tư vấn giám sát dự án hầm chui Lê Văn Lương cho biết: “Dự án đã qua 2 giai đoạn khó khăn nhất. Về công tác nghiệm thu giám sát chất lượng thảm thì ngay từ khi vật liệu vẫn còn ở trạm trộn chúng tôi đã kiểm tra cấp phối vật liệu, làm các thí nghiệm sau đó nếu đạt chuẩn các quy định, kỹ thuật sẽ được trộn đại trà và mang đến công trường thi công”.
|
Ngày 5/11, hàng chục công nhân được huy động để thảm lại mặt đường Khuất Duy Tiến, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giao thông, giảm thiểu ùn tắc. |
Theo ông Trần Đức Quỳnh, không chỉ kiểm tra tại trạm trộn, mà ngay sau khi các xe bê tông nhựa đến công trường đơn vị tư vấn giám sát lại tiếp tục kiểm tra về nhiệt độ, chiều dày, lấy mẫu ở ngoài hiện trường để đánh giá chất lượng thảm thực tế sao cho đảm bảo chất lượng tốt nhất.
|
Kỹ sư tính toán kỹ lưỡng phần mặt đường được thảm. |
|
Nền đường được máy lu cỡ lớn xử lý trước khi thảm mặt đường. |
|
Đơn vị thi công thay rào sắt cứng tại khu vực công trường. |
|
Máy móc hiện đại được huy động đến công trường.
|
|
Công nhân nhanh chóng thảm lại mặt đường trong đêm.
|
|
Những máy móc phối hợp nhịp nhàng cho chất lượng mặt đường được tốt nhất. |
|
Công trường hầm chui Lê Văn Lương nhộn nhịp người và máy móc trong đêm. |
|
Khu vực hầm hở cũng đang tiến vào giai đoạn nước rút. |
|
Xe tải cỡ lớn liên tục vận chuyển vật liệu về công trường. |
|
Rạng sáng, cơ bản mặt đường đã hoàn thiện. |
|
Hầm chui Lê Văn Lương đang dần được hình thành. |