Hành lang Đông Tây mới của Hà Nam được rót thêm 350 tỷ đồng

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tỉnh Hà Nam vừa chấp thuận đầu tư thêm 350 tỷ đồng cho dự án đường hành lang Đông Tây mới. Với nguồn vốn được bổ sung thêm, dự án sẽ được đầu tư một cách đồng bộ thay vì phân kỳ theo giai đoạn như hiện nay.

Tỉnh Hà Nam đã quyết định đầu tư thêm 350 tỷ đồng để mở rộng nền đường và đồng bộ hạ tầng của Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối từ QL1A giao với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình bằng nút giao Liêm Sơn. Như vậy, dự án sẽ nâng tổng mức đầu từ từ 3.600 tỷ đồng lên thành 3.750 tỷ đồng.

  

Theo ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hà Nam 350 tỷ đồng rót thêm sẽ dùng để thu hẹp dải phân cách để mở rộng nền đường tuyến chính, đoạn 18km từ nút giao QL1A lên QL21B.

 

Nền đường sau mở rộng sẽ nâng từ 2 làn mỗi bên 7,5m lên thành 10,5m mỗi bên. Ngoài ra, xây dựng thêm hệ thống đường gom 2 bên ở đoạn 8km từ nút giao QL1A tới nút giao cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (nút giao Liêm Sơn).

 

Hanh lang Dong Tay moi cua Ha Nam duoc rot them 350 ty dong - Hinh anh 1
 Đường hành lang Đông Tây mới của tỉnh Hà Nam cắt qua cao tốc Bắc - Nam ở nút giao Liêm Sơn. Ảnh: Văn Thanh

Trục hành lang Đông Tây mới có điểm đầu là nút giao quốc lộ 1A tại xã Thanh Nguyên (huyện Thanh Liêm). Từ nút giao này đi về phía Tây là các mỏ khoáng sản, cụm các nhà máy xi măng lớn của Hà Nam như: Thành Thắng, Hoàng Long, Xuân Thành, The Vissai và có thể đi sang tỉnh Hòa Bình.

 

Còn từ nút giao đi về phía Đông, tuyến đường sẽ đi qua khu vực đang phát triển của các huyện Thanh Liêm, Bình Lục, Duy Tiên, Lý Nhân. Đường sẽ có nút giao với cao tốc Bắc Nam đoạn Cầu Giẽ - Ninh Bình tại xã Liêm Sơn; có đường kết nối vào 2 điểm du lịch tâm linh đang hút khách bậc nhất của khu vực các tỉnh phía Bắc là Chùa Địa Tạng và chùa Cây Thị. Ngoài ra, tuyến đường còn kết nối với khu công nghiệp Trung Thành (huyện Ý Yên, Nam Định).

 

Đi đến điểm cuối tuyến sẽ là điểm kết nối với cầu Thái Hà để sang Thái Bình, hoặc qua cầu Hưng Hà để sang Hưng Yên kết nối với đường nối 2 cao tốc để đi Hải Dương, Hải Phòng.

 

Khi tuyến đường hoàn thành ngoài việc chia lửa cho tuyến đường nối 2 cao tốc vừa nâng cấp đã mãn tải, vừa tạo ra một trục giao thương mới vô cùng thuận tiện của vùng tứ giác Hà Nam, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định.

 

Tin liên quan