Hơn 500 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6, đoạn tránh thành phố Hòa Bình

VŨ KHOA
Giaothonghanoi - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông vừa ký Quyết định số 1708/QĐ-BGTVT phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6, đoạn tránh thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.
Ảnh minh hoạ. 

Theo đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải, dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn tránh TP Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) sẽ góp phần hoàn thiện tuyến Quốc lộ 6 theo quy hoạch; hình thành tuyến vành đai phía ngoài của TP Hòa Bình để hỗ trợ phát triển đô thị tỉnh Hòa Bình. Từ đó, tăng cường kết nối Hòa Bình với thủ đô Hà Nội; giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, góp phần phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm quốc phòng an ninh…

Dự án có điểm đầu tại Km73+500-Quốc lộ 6 kết nối với dự án “Kết nối giao thông và thuỷ lợi tỉnh Hòa Bình với hệ thống hạ tầng giao thông quốc gia"; điểm cuối tại Km78+300-Quốc lộ 6 tại nút giao với đường An Dương Vương, phường Thái Bình, TP Hòa Bình. Tổng chiều dài dự án là 4,8km, không bao gồm các hạng mục đã được đầu tư trong dự án VRAMP (dự án quản lý tài sản đường bộ) trước đó.

Dự án được xây dựng theo tiêu chuẩn đường ôtô cấp 3 đồng bằng bốn làn xe; chiều rộng nền đường 20,5m; tốc độ thiết kế 80km/h. Hướng tuyến của dự án cơ bản bám theo hướng tuyến Quốc lộ 6 hiện tại, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật theo cấp đường. Trắc dọc công trình được thiết kế phù hợp với cao độ quy hoạch TP Hòa Bình; tăng cường, tận dụng tối đa kết cấu mặt đường hiện có. Đối với các cầu còn tốt đủ tải trọng và khẩu độ sẽ mở rộng phù hợp với quy mô đường; xây dựng mới các cầu yếu, không đủ khẩu độ.

Dự kiến, tổng mức đầu tư dự án là hơn 516 tỷ đồng từ nguồn Ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Thời gian hoàn thành dự án vào năm 2024; trong đó dự kiến bố trí kế hoạch vốn trung hạn giai đoạn 2021-2025 cho dự án là hơn 516 tỷ đồng.

Bộ Giao thông Vận tải giao Ban Quản lý dự án 6 chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương lập, trình Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt dự án theo quy định. Cùng với đó, thống nhất với địa phương về thành phần mặt cắt ngang để giảm chi phí đầu tư, giải phóng mặt bằng, phù hợp với tiêu chuẩn TCVN4054-2005.

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu