Một đoạn thuộc cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. (Ảnh: Lê Anh).
|
Văn bản trên được gửi tới 3 đơn vị là Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), Công ty CP phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Tổng công ty 319, Bộ Quốc phòng.
Trong văn bản gửi đi, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu VEC nhanh chóng bàn giao các đoạn tuyến Quốc lộ 1 và Quốc lộ 51 để quản lý, bảo trì công trình đồng bộ theo từng quốc lộ. Trong đó, cần hoàn thành sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường; hoàn thiện hệ thống báo hiệu và xác định các hạng mục thực hiện quản lý, bảo trì.
Trước đó, các đoạn tuyến này đã được Khu Quản lý Đường bộ VII (nay là Cục Quản lý đường bộ IV) bàn giao cho VEC thi công nút giao của đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
Cục Quản lý đường bộ IV có trách nhiệm yêu cầu VEC bàn giao toàn bộ đoạn tuyến từ Km22+040 - Km22+300 QL51 thuộc nút giao Long Thành để giao lại cho Công ty CP phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu quản lý, bảo trì theo hợp đồng BOT đã ký kết.
Ngoài ra, VEC cũng phải bàn giao đoạn tuyến từ Km1829 - Km1830+500 QL1 thuộc nút giao Dầu Giây để giao lại cho Tổng công ty 319 - Bộ Quốc phòng tăng cường quản lý, bảo trì theo hợp đồng BOT đã ký kết.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao Cục Quản lý đường bộ IV tăng cường kiểm tra VEC về quản lý, bảo trì các nút giao trên. Nếu các hư hỏng không được VEC sửa chữa, dẫn đến có nguy cơ gây mất ATGT, Cục Quản lý đường bộ IV kịp thời yêu cầu VEC thực hiện, báo cáo Tổng cục xem xét, quyết định tạm dừng thu phí đến khi khắc phục, sửa chữa hoàn thành.
Được biết, văn bản trên của Tổng cục Đường bộ Việt Nam được đưa ra sau khi cơ quan này nghiên cứu, xem xét trên cơ sở đề xuất của Cục Quản lý đường bộ IV về chủ trương bàn giao các đoạn tuyến trên Quốc lộ 1 và Quốc lộ 51 phạm vi nút giao tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.