Theo dự kiến, công trình cầu đường bộ qua sông Hồng biên giới Bát Xát (Việt Nam) và Bá Sái (Trung Quốc) sẽ hoàn thành trước ngày 30/6/2026 (vượt tiến độ theo hợp đồng khoảng 3 tháng).
Công trình Cầu đường bộ qua sông Hồng biên giới Bát Xát (Việt Nam) - Bá Sái (Trung Quốc) có tổng mức đầu tư 1.500 tỷ đồng. Trong đó hạng mục cầu với quy mô: Cầu chính vượt sông Hồng dạng cầu dây văng tháp thấp, gồm 3 nhịp, chiều dài 230m, chiều rộng cầu 35m. Thời gian thi công trong 18 tháng với mục tiêu hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2026. Kinh phí xây dựng cầu phía Việt Nam thực hiện 300 tỷ đồng.
Xây dựng cầu đường bộ qua sông Hồng thuộc khu vực biên giới Bát Xát (Việt Nam) - Bá Sái (Trung Quốc). Ảnh: Laocai.gov.vn
Nhà thầu thi công công trình cầu đường bộ qua sông Hồng biên giới Bát Xát (Việt Nam) và Bá Sái (Trung Quốc) là Liên danh Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại và Xây dựng Trung Chính - Công ty cổ phần Quản lý bảo trì đường thủy nội địa số 1 và tư vấn giám sát công trình là Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng công trình giao thông 2.
Cầu đường bộ qua sông Hồng thuộc khu vực biên giới Bát Xát (Việt Nam) và Bá Sái (Trung Quốc) là rất quan trọng, có ý nghĩa kết nối hạ tầng giao thông giữa hai quốc gia, mà còn khẳng định vai trò cửa ngõ giao thương của tỉnh Lào Cai và tỉnh Vân Nam trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Là trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam - Trung Quốc.